Tự Update, fan thêm hẳn quái vật khủng vào game

Tất nhiên, những con quái vật này vốn đã có mẫu sẵn trong game, nhưng chưa từng được sử dụng trước đó.

Bloodborne, người anh em chung nhà với Dark Souls, là cái tên đang được nhiều người nhắc đến trong thời gian gần đây. Nguyên nhân không chỉ vì phần 2 của game đang nằm trongdanh sách những tựa game được mong chờ và có khả năng sẽ ra mắt trong năm 2018, mà còn vì một loạt những nội dung ẩn của game đã và đang được khám phá. Hồi đầu tháng này, các hacker đã “đào” ra không ít Chalice Dungeon cùng những con Boss ẩn chưa từng xuất hiện, khiến phong trào này càng trở nên phổ biến rộng rãi.

Nếu như trước đây, người chơi Bloodborne chỉ mới tìm kiếm các nội dung ẩn này bên trong các Chalice Dungeon, thì Lance McDonald, một fan hâm mộ và đồng thời cũng là một nhà phát triển người Úc, đã có một bước tiến xa hơn rất nhiều. Anh đã tự tạo ra một patch mới cho game dựa trên những dữ liệu bị From Software loại bỏ, và “mang về” cho Bloodborne 5 con quái vật chưa từng được biết đến.

Ba trong số những quái vật này vẫn còn đang được xây dựng dở dang thì đã bị loại bỏ, nên tuy cũng có những động tác tấn công hoặc phòng thủ, nhưng hoàn toàn không thể ảnh hưởng đến người chơi. Trong cả ba, Slug Princess có thể bị người chơi tấn công và hạ gục, còn 2 con quái vật khác thì hoàn toàn “miễn dịch”.

Hai con quái vật khác đã được xây dựng tương đối hoàn thiện là “King of Skeleton” và “Lesser Demon”. Cả 2 đều có những động tác tấn công khá “ngọt” và hoàn toàn có thể hạ gục người chơi nếu họ bất cẩn. “Lesser Demon” trước khi bị xóa có thể đã được xây dựng như một con Boss, với khổ người khá lớn và lượng máu cũng nhiều không kém.

Trong quá trình phát triển một tựa game, vì nhiều nguyên nhân mà một nhân vật hoặc một tình tiết nào đó dù đã được hoàn thiện nhưng vẫn sẽ bị loại bỏ. Theo nhận xét của một số người, “King of Skeleton” và “Lesser Demon” dường như mang khá nhiều phong cách của Dark Souls và hoàn toàn không phù hợp với thế giới của Bloodborne. Có lẽ, cùng vì vậy, mà From Software đã quyết định loại bỏ 2 con quái vật này sau khi hoàn thiện chúng.

Đầu năm nay, các hacker đã thành công bẻ khóa Bloodborne và “đào” ra rất nhiều dữ liệu bị bỏ qua của tựa game. Lance đang tỏ ra rất hứng thú với những dữ liệu ấy và đã lên kế hoạch cho ra mắt các patch tiếp theo, để mang thêm nhiều nhân vật bị xóa khác về với thế giới Yharnam ma quái.