Tỷ phú Elon Musk và những câu chuyện đời thực bi thảm mà không phải ai cũng biết tới

Chẳng ai ngờ được Elon Musk từng phải trải qua một giai đoạn khó khăn như thế đấy.

Yêu hay ghét Elon Musk thì chúng ta cũng không thể phủ nhận nhân vật gây tranh cãi này thật sự là một ông trùm của ngành công nghệ. Chỉ riêng tên tuổi của các doanh nghiệp mà ông sở hữu như Tesla hay SpaceX là quá đủ để ông được mệnh danh là Iron Man phiên bản đời thật.

Elon Musk bị nhiều người coi là điên rồ, thế nhưng chính cái sự điên không giới hạn ấy đã làm ông trở nên nổi tiếng. Chẳng có gì mà Elon Musk không dám làm. Ông gửi một chiếc xe điện lên vũ trụ, tự tin nói về kế hoạch xâm chiếm sao Hỏa của mình thậm chí còn bán một khẩu súng phun lửa với tên gọi "Không phải súng phun lửa". Có ai điên được như Elon Musk không chứ.

Nhưng cũng chính vì thế mà nhiều người đặt ra các câu hỏi về tuổi thơ của Elon Musk. Và chắc hẳn chẳng ai ngờ được Elon Musk lại từng có một tuổi thơ không được êm thấm, nếu không muốn cho là bi kịch hơn hẳn nhiều đứa trẻ khác đâu.

Elon Musk từng bị bắt nạt khi còn bé

Elon Musk có thể là ông trùm hùng mạnh của nền công nghệ cũng như sở hữu một thân hình to lớn. Nhưng mọi thứ lại rất khác khi ngược về thời thơ ấu của ông ở Nam Phi. Theo Business Insider, Musk là đứa trẻ nhỏ tuổi cũng như gầy gò nhất trường - điều khiến ông trở thành mục tiêu bắt nạt của mọi đối tượng.

Tỷ phú Elon Musk và những câu chuyện đời thực bi thảm mà không phải ai cũng biết tới - Ảnh 1.

Elon từng bị bắt nạt tàn tệ thời thơ ấu

Mẹ và anh trai của Musk kể rằng cậu bé bị bắt nạt, đánh đập hàng ngày ở trường trong khi bản thân Musk tiết lộ ông từng bị đánh tới mức nhiễm trùng cả vết thương. Để tồn tại qua những ngày tháng bi kịch này, Elon chỉ tập trung vào hai thứ. Một là gia đình của anh và thứ còn lại chính là niềm đam mê bất tận với kinh doanh và máy tính.

Mối quan hệ không tốt đẹp với người cha của mình

Những cãi vã với phụ huynh chắc chắn là điều không thể tránh khỏi đối với bất kỳ đứa trẻ nào. Nhưng với Elon Musk, câu chuyện của anh và cha mình có vẻ gay gắt hơn thế khá nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017, Elon gọi cha mình, ông Errol Musk là một con quái vật khủng khiếp, là người luôn ấp ủ những kế hoạch xấu xa cũng như đã làm những điều ác độc nhất mà anh có thể tưởng tượng. Tỷ phú không đi sâu vào chi tiết, nhưng đồng thời cũng tiết lộ anh từng bị bố đánh đập dã man khi còn nhỏ.

Tỷ phú Elon Musk và những câu chuyện đời thực bi thảm mà không phải ai cũng biết tới - Ảnh 2.

Elon Musk tiết lộ từng bị bố đánh đập tàn tệ khi còn bé

Errol Musk có vẻ như không mấy quan tâm tới những phát biểu của con trai về mình. Trong một lần hiếm hoi lên tiếng, ông cho rằng những lời buộc tội này giống như hành động của một thằng nhóc hư hỏng và một số câu chuyện là do Elon dựng lên chứ hoàn toàn không có thật.

Ám ảnh về tuổi thơ khiến anh sợ hãi khi phải ở một mình

Trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone vào năm 2017, sau khi vừa chia tay cô bạn gái nổi tiếng Amber Heard, Elon Musk tiết lộ rằng anh bị ám ảnh và rất sợ phải ở một mình.

Tỷ phú Elon Musk và những câu chuyện đời thực bi thảm mà không phải ai cũng biết tới - Ảnh 3.

Sự cô độc là điều mà tỷ phú này sợ nhất

Tỷ phú này cũng thừa nhận khá thẳng thắn rằng mình rất đã quyết định sẽ không bao giờ muốn sống một mình, và suy nghĩ này đã theo ông tới tận khi trưởng thành. Đối với Musk, sống trong một ngôi nhà lớn vắng vẻ là điều đáng sợ nhất và không bao giờ có thể tìm được hạnh phúc ở đây. Sau khi chia tay Amber, Elon thậm chí còn buồn chán và sợ phải ở một mình tới mức hỏi cả phóng viên rằng anh ta có biết bất cứ ai khả quan để Musk chọn làm đối tượng hẹn hò ngay bây giờ hay không.

Luôn gặp trắc trở trong tình yêu

Chẳng có người tình nào ở bên Elon Musk được lâu. Cuộc hôn nhân đầu tiên của anh với Justine Musk kết thúc bằng một lá đơn ly dị. Câu chuyện về người vợ thứ hai Talulah Riley có phần phức tạp hơn. Họ ly dị vào năm 2012, tái hôn vào năm 2013. Sau đó Musk tiếp tục đệ đơn, đồng thời rút đơn ly hôn lần hai vào năm 2014. Để rồi sau cùng Riley ly dị anh vào năm 2016.

Tỷ phú Elon Musk và những câu chuyện đời thực bi thảm mà không phải ai cũng biết tới - Ảnh 4.

Đường tình duyên của Elon Musk tương đối trắc trở

Cũng vào cuối năm đó, Musk hẹn hò với cô đào nổi tiếng Amber Heard, nhưng rồi mối quan hệ này cũng chẳng đi tới đâu.