Ước mơ làm kỹ sư xây dựng nhưng thi đại học không thành, nam sinh bảo bố chở thẳng ra công trường, xin thực tập làm phụ hồ để "quen tay dần"

Lộc phụ hồ lại sắp có thêm truyền nhân mới rồi.

Kỳ thi đại học luôn là một trong những thử thách, mang tính bước ngoặt và là cánh cửa mở ra một tương lai mới dành cho các thí sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng để bước chân vào môi trường đại học. Và đó cũng là lúc để họ đưa ra những quyết định khác nhau cho tương lai của mình. Nhưng như câu chuyện của một anh chàng dưới đây thì lại khiến cho cộng đồng mạng dở khóc dở cười, và chẳng biết nên cổ vũ hay khuyên anh chàng thay đổi suy nghĩ nữa. Cụ thể, ngay sau khi thi xong và biết mình không làm được bài, nam sinh này đã đòi bố chở ngay ra công trường gần đấy để thực tập, làm quen dần với công việc trộn vữa, phụ hồ.

Ước mơ làm kỹ sư xây dựng nhưng thi đại học không thành, nam sinh bảo bố chở thẳng ra công trường, xin thực tập làm phụ hồ để quen tay dần - Ảnh 1.

Kỳ thi đại học luôn là ngưỡng cửa tương lai cho các thí sinh

Nguyên văn đoạn chia sẻ đang gây sốt cộng đồng mạng:

Ước mơ làm kỹ sư xây dựng nhưng thi đại học không thành, nam sinh bảo bố chở thẳng ra công trường, xin thực tập làm phụ hồ để quen tay dần - Ảnh 2.

Dòng chia sẻ về một nam sinh ra thẳng công trường "thực tập" vôi vữa cho quen tay

Theo đó, như bài post miêu tả, nhân vật chính trong bài viết là cháu của chủ thớt. Và sau ngày đi thi đại học với hai môn Toán, Văn, thanh niên này đã tự ước lượng được điểm thi của mình ở mức 6 điểm chia đều cho hai môn và gần như không còn cơ hội đỗ đạt. Thế nhưng, thay vì tỏ vẻ buồn bã hoặc quyết chí làm lại vào năm sau, anh thanh niên lại bất ngờ nhờ bố đèo thẳng ra công trường, nơi mấy tòa nhà đang thi công gần đấy để "xách vữa trộn xi thử", tập làm quen dần với các công việc phụ hồ cho quen tay dần đi. Theo lý luận của anh chàng thì nếu không thể hiện thực hóa ước mơ làm kỹ sư xây dựng thông qua trường lớp thì bắt đầu từ thực tế luôn.

Ước mơ làm kỹ sư xây dựng nhưng thi đại học không thành, nam sinh bảo bố chở thẳng ra công trường, xin thực tập làm phụ hồ để quen tay dần - Ảnh 3.

Hình ảnh anh thanh niên tập làm quen dần với công việc xây dựng gây xôn xao

Thực tế, bố của anh chàng vốn là thợ xây thế nên cũng rất vui trước viễn cảnh con mình sau này trở thành kỹ sư xây dựng. Tuy nhiên, khi thấy con không làm được bài và yêu cầu ra công trường "thực tế" luôn. Điều này có lẽ cũng không phải là thiếu thực tế, khi mà thời buổi này, ngay cả những người tốt nghiệp đại học xong, ra trường vẫn phải đi làm thêm các công việc phụ hồ qua ngày thì nếu chàng trai cứ phụ vữa từ bây giờ, sau này quen việc rồi thì lên thợ cả, thợ chính, tương lai tiến tới sẽ là kỹ sư, là cai thầu thì cũng chẳng thiếu triển vọng đâu.

Ước mơ làm kỹ sư xây dựng nhưng thi đại học không thành, nam sinh bảo bố chở thẳng ra công trường, xin thực tập làm phụ hồ để quen tay dần - Ảnh 4.

Cộng đồng mạng cũng có rất nhiều người đồng tình với quyết định của chàng trai

Ước mơ làm kỹ sư xây dựng nhưng thi đại học không thành, nam sinh bảo bố chở thẳng ra công trường, xin thực tập làm phụ hồ để quen tay dần - Ảnh 5.

Có chí thì nên thôi

Ước mơ làm kỹ sư xây dựng nhưng thi đại học không thành, nam sinh bảo bố chở thẳng ra công trường, xin thực tập làm phụ hồ để quen tay dần - Ảnh 6.

Chặng đường trở thành kỹ sư xây dựng của anh chàng vẫn hoàn toàn khả thi dù không thi đậu đại học mà