Vô tình "làm rơi" giấy báo đại học vào thùng rác, nam sinh bới 8 tấn rác suốt 2 tiếng để tìm lại và cái kết ấm lòng

Câu chuyện của anh nam sinh cũng là lời cảnh tỉnh giúp cho các sĩ tử nên cẩn thận hơn ngay cả khi đã đỗ kỳ thi đại học.

Đối với nhiều người, việc vượt qua kỳ thi đại học cũng đồng nghĩa với thiên đường đã mở ra trước mắt, khi mọi lo toan, áp lực đều đã bị bỏ lại sau 12 năm vật vã dùi mài kinh sử. Tuy nhiên, đừng vì thế mà chủ quan và thiếu đi cẩn thận, khi mà ngay cả việc đã trúng tuyển, có giấy báo nhưng chưa chắc bạn đã có thể nhập học thuận lợi đâu. Điển hình như câu chuyện của anh chàng nam sinh Tôn Hạo dưới đây, người vừa suýt nữa bỏ lỡ mất cơ hội học đại học của mình dù cho giấy báo đã được chuyển tới tận tay.

Theo đó, Tôn Hạo vốn là một thanh niên vừa mới trải qua kỳ thi đại học đầy áp lực và căng thẳng ở Trung Quốc. Kết quả thì như mong đợi, khi cậu chàng trúng tuyển vào trường Cao đẳng Khoa học và Công nghệ Nam Thông tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Thậm chí, giấy báo nhập học của trường cũng đã được gửi tới tay Tôn Hạo. Tất nhiên, cậu chàng cũng rất cẩn thận khi cho nguyên cả tập hồ sơ cá nhân vào một bao da và mang tới cất tại tủ hồ sơ tại một công ty hàng hải - nơi mà Tôn Hạo đang làm thêm trong kỳ nghỉ hè.

Vô tình làm rơi giấy báo đại học vào thùng rác, nam sinh bới 8 tấn rác suốt 2 tiếng để tìm lại và cái kết ấm lòng - Ảnh 1.

Hình ảnh Tôn Hạo vất vả bới rác để tìm kiếm tập hồ sơ của mình

Cứ tưởng như thế đã quá đỗi an toàn, nhưng chẳng ngờ được, tập hồ sơ của anh chàng bỗng không cánh mà bay ngay sau đó một cách bí ẩn. Lo sợ và hoảng hốt, anh chàng hớt hải đi tìm khắp công ty nhưng không thấy, Hỏi mọi nơi thì Tôn Hạo mới phát hiện ra, trong lúc tổng vệ sinh công ty hôm nay, một đồng nghiệp của anh đã bất cẩn ném túi hồ sơ của Tôn Hạo vào thùng rác. Điều đáng nói là trong đó chẳng những có giấy báo nhập học mà còn bao gồm toàn bộ hồ sơ, giấy tờ cá nhân của anh chàng.

Vô tình làm rơi giấy báo đại học vào thùng rác, nam sinh bới 8 tấn rác suốt 2 tiếng để tìm lại và cái kết ấm lòng - Ảnh 2.

Sau cùng thì giấy tờ của Tôn Hạo đã tìm lại được, hơi bẩn và nhăn nheo nhưng ít ra vẫn dùng được

Quyết tâm tìm lại giấy tờ, Tôn Hạo vội vàng lần theo xe rác và sau cùng cũng liên lạc được với trung tâm xử lý rác thải - nơi vẫn còn lưu giữ 8 tấn rác và trong đó bao gồm cả chiếc túi da chứa hồ sơ nhập học của anh chàng. May mắn cho Tôn Hạo là 8 tấn rác vẫn chưa qua xử lý, và thế là anh chàng, cùng với 4 công nhân vệ sinh khác đã phải lăn lộn, đào bới và kiểm tra 8 tấn rác để cố gắng mang trả lại "cơ hội" tới với cánh cổng đại học Tôn Hạo. Cuối cùng thì sau 2 tiếng vật lộn, may mắn là anh chàng đã tìm lại được bảo vật của đời mình.