2 cách khởi động lại khi điện thoại bị treo

Khởi động lại điện thoại là cách đơn giản nhất để khắc phục các sự cố không rõ nguyên nhân, đồng thời giúp thiết bị hoạt động mượt mà hơn.

Việc khởi động lại sẽ giúp cho điện thoại có thể hoạt động trơn tru hơn, cách này áp dụng cho tất cả thiết bị Android và iOS (iPhone, iPad, iPod Touch). 

Thông thường, để khởi động lại điện thoại, bạn chỉ cần giữ nút nguồn khoảng vài giây, sau đó nhấn vào tùy chọn Reboot hoặc Restart. Tuy nhiên, nếu điện thoại bị treo hoặc không phản hồi lại các thao tác thì phải làm thế nào?

Khi gặp trường hợp kể trên, bạn cần phải buộc thiết bị khởi động lại bằng cách giữ im nút nguồn khoảng 20-30 giây cho đến khi màn hình tắt hoàn toàn. Lưu ý, việc này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn.

Nếu đang sử dụng các thiết bị của Samsung, người dùng hãy nhấn và giữ phím giảm âm lượng + phím nguồn khoảng 7 giây.

2 cách khởi động lại khi điện thoại bị treo - 1

Đối với những dòng điện thoại có pin rời, bạn chỉ cần tháo pin điện thoại để khởi động lại thiết bị. Phương pháp này hiện đã không còn phù hợp, tuy nhiên nó vẫn hữu ích đối với những dòng điện thoại đời cũ.

Nếu iPhone, iPad bị treo, không phản hồi lại các thao tác, bạn cần phải buộc iPhone khởi động lại bằng cách nhấn nút tăng âm lượng và thả, nhấn nút giảm âm lượng và thả, sau đó nhấn và giữ nút nguồn khoảng 10 giây cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Khi hoàn tất, người dùng cần phải nhập lại mật mã (vì Face ID không hoạt động sau khi khởi động lại iPhone) để có thể tiếp tục sử dụng.

2 cách khởi động lại khi điện thoại bị treo - 2

Lưu ý, nếu những thiết bị điện tử khác như máy tính để bàn, laptop, máy đọc sách… bị treo, bạn chỉ cần giữ im nút nguồn cho đến khi thiết bị tắt hoàn toàn. Sau đó nhấn nút nguồn lại một lần nữa để khởi động lại.