20/2: Samsung ra mắt smartphone màn hình gập?

Mẫu smartphone màn hình gập nhiều khả năng sẽ được Samsung ra mắt chung với loạt siêu phẩm Galaxy S10, S10+ và S10e.

2019 từng được nhắc nhiều lần trước đây như là thời điểm đánh dấu cột mốc xuất hiện của mẫu smartphone màn hình gập Samsung mang bí danh Galaxy F. Làng smartphone hồi năm ngoái cũng từng có đồn thổi cho rằng mẫu smartphone màn hình gập của Samsung sẽ mang tên gọi Galaxy Flex, hoặc Galaxy Fold.

Theo tiết lộ mới nhất từ chính tài khoản Twitter của Samsung Mobile, ngày ra mắt mẫu smartphone màn hình gập đã chính thức được xác nhận. Cụ thể, qua nội dung mà Samsung Mobile chia sẻ trên Twitter của mình, 20/1/2019 sẽ được chọn làm thời khắc đánh dấu sự xuất hiện của một siêu phẩm smartphone với thiết kế “foldable” tức có thể gập đôi màn hình.

Giới công nghệ cũng tin rằng ngày 20/2 sẽ là thời điểm mà Samsung giới thiệu bộ sưu tập smartphone Galaxy S10/ Galaxy S10+ và Galaxy S10e.

Như KenhTinGame từng thông tin, triển lãm MWC 2019 tới đây cũng sẽ là nơi LG trình làng mẫu smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, nguồn tin Hàn Quốc Naver khi đó từng tiết lộ mẫu smartphone màn hình gập mà LG mang đến sự kiện này sẽ có thiết kế màn hình gập tựa như chiếc ZTE Axon M thay vì có thể uốn cong và gập gọn.

Siêu phẩm smartphone màn hình gập của LG cũng được khẳng định sẽ có khung viền màn hình rất mảnh mai, tăng cường tối đa trải nghiệm thị giác cho người dùng khi ghép hai màn hình lại làm một. Sở dĩ LG chọn giải pháp này thay cho thiết kế một sản phẩm với màn hình hoàn toàn dẻo để có thể uốn cong hay gập đôi là vì muốn sản phẩm không trở nên quá đắt đỏ.