Trình duyệt Google Chrome 73 sẽ tối ưu cho giải trí đa phương tiện

Phiên bản trình duyệt Chrome mới được khẳng định sẽ hỗ trợ chức năng phát/tạm dừng cũng như di chuyển để tìm kiếm ca khúc yêu thích. Đáng chú ý là tính năng này có thể sử dụng cả khi người dùng đã thu nhỏ trình duyệt xuống thanh tác vụ Taskbar.

Theo lộ trình, phiên bản trình duyệt Chrome 73 được Google phát hành vào tháng sau sẽ chính thức tăng cường chức năng hỗ trợ các phím đa phương tiện được tích hợp trên bàn phím máy tính desktop hay laptop hiện nay. Với bản cập nhật Chrome 73, người dùng sẽ có thể dễ dàng phát/tạm dừng, di chuyển tới/lui giữa không chỉ những ca khúc mà còn cả nội dung video đang phát trong trình duyệt một cách dễ dàng chỉ bằng các phím hỗ trợ. Đáng chú ý là tính năng này không chỉ được Google giới hạn theo từng thẻ trình duyệt (tab). Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng các phím đa phương tiện để điều khiển ngay cả khi Chrome 73 đã được thu nhỏ xuống thanh tác vụ Taskbar.

Người dùng Chrome 73 sẽ có thể dùng các phím chức năng đa phương tiện để điều khiển nhạc/video phát trong trình duyệt.

Hiện tại, tính năng dùng các phím đa phương tiện để điều khiển nhạc/video đã được Google phát hành thử nghiệm trên bản Chrome 73 Beta và bản phân phối Chrome Canary. Theo ZDNet, phiên bản Google Chrome 73 cũng sẽ được phát hành kèm tính năng Media Session API cung cấp giao diện lập trình giúp các nhà phát triển dùng để kiểm soát chức năng các phím đa phương tiện trong trình duyệt và đương nhiên cũng có thể tùy biến các phím này theo ý thích. Nếu nhanh chân, Chrome 73 sẽ là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ phím chức năng đa phương tiện.