AMD buộc phải cải thiện trình điều khiển Adrenalin Driver hỗ trợ game cũ

Sau tuyên bố không đủ nguồn lực giải quyết vấn đề tương thích driver với hàng loạt tựa game cũ, AMD hứa hẹn sẽ khắc phục lỗi trong bản vá hotfix sắp tới.

Cuối năm 2017, trình điều khiển Adrenalin Driver của AMD đã vấp phải vấn đề khi không tương thích với nhiều game cũ chạy trên nền tảng DirectX 9 như Command & Conquer 3: Tiberium Wars, Command & Conquer 3: Kane's Wrath, Command & Conquer Red Alert 3, Command & Conquer Red Alert 3 Uprising, Command & Conquer 4: Tiberian Twilight, Battle for Middle Earth 1-2 và The Witcher Enhanced Edition.

Vào thời điểm đó, AMD tuyên bố rằng không có khả năng dành các nguồn lực kỹ thuật cho vấn đề tương thích này, dù nhiều game thủ đã phản ứng khá kịch liệt.

Cảnh chiến đấu trong Command & Conquer 3: Tiberium Wars.

Tuy nhiên, mới đây nhất đại diện AMD cho biết vấn đề bắt nguồn từ sự không tương thích giữa trình điều khiển Adrenalin Driver với các trò chơi dùng engine SAGE và hứa hẹn chắc chắn sẽ sửa lỗi trong bản hotfix tiếp theo.

Rõ ràng là phản ứng của người dùng đã có tác động đáng kể lên quyết định của AMD. Mặt khác, bài học kinh nghiệm này cho thấy các game thủ PC luôn mong muốn chiếc máy tính luôn có khả năng tương thích với những trò chơi cũ – một sự khác biệt đáng kể với game trên console