Apple đứng trước nguy cơ trì hoãn ra mắt iPhone 12 vì virus Corona

iPhone 12 rất có thể sẽ phải ra mắt muộn hơn vì sự bùng phát của virus corona tại nhiều quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tại sự kiện phần cứng thường niên của Apple. Nhưng theo một báo cáo mới, dòng iPhone thế hệ tiếp theo của hãng này đang phải đối mặt với nguy cơ lùi kế hoạch.

Apple không thể hoàn thành một giai đoạn phát triển quan trọng

Tình trạng phức tạp của virus corona trong thời gian gần đây đã khiến cho hàng loạt các nhà máy tại Trung Quốc phải đóng cửa và thậm chí còn khiến Triển lãm di động toàn cầu - MWC 2020 tại Barcelona (Tây Ban Nha) phải hủy bỏ. Theo nguồn tin DigiTimes, virus này cũng đã khiến Apple ngừng gửi các kỹ sư chuyên ngành sang Trung Quốc.

Apple đứng trước nguy cơ trì hoãn ra mắt iPhone 12 vì virus Corona - 1

Các nhân viên này được cho là có nhiệm vụ hỗ trợ giai đoạn thử nghiệm xác thực kỹ thuật (EVT) quan trọng trong quá trình phát triển iPhone 12, hiện đã được Apple hoàn thiện thiết kế và đảm bảo mọi thứ đều đạt tiêu chuẩn.

Apple gần đây đã hạn chế việc đưa nhân viên tới Trung Quốc và hiện vẫn chưa rõ ràng khi nào các kỹ sư nói trên mới có thể quay trở lại Trung Quốc. Phía DigiTimes cũng tin rằng, sự chậm trễ này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lịch trình của iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

Apple đứng trước nguy cơ trì hoãn ra mắt iPhone 12 vì virus Corona - 2

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Việc sản xuất iPhone mới thường bắt đầu vào giữa tháng 6 trước khi đẩy mạnh vào tháng 8 để chuẩn bị cho việc ra mắt tháng 9. Năm nay, Apple dự kiến sẽ bỏ lỡ mục tiêu tháng 6, có nghĩa là một số mẫu iPhone 12 sẽ vắng bóng khi ra mắt. Tuy nhiên, công ty sẽ không trì hoãn việc công bố chính thức, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 08/09.

Dòng sản phẩm iPhone 12 sẽ có 4 phiên bản khác nhau

Theo các tin đồn, dòng sản phẩm iPhone 12 sẽ bao gồm 4 mẫu: 2 mẫu iPhone 12 Pro và hai mẫu iPhone 12. Trong đó, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ được trang bị màn hình OLED 6,1 inch và 6,7 inch. Chúng sẽ có các viền bezel mỏng hơn và hệ thống Face ID mạnh mẽ hơn.

Apple đứng trước nguy cơ trì hoãn ra mắt iPhone 12 vì virus Corona - 3

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Dự kiến, cặp iPhone Pro mới sẽ có thiết lập 3 camera giống như trên dòng iPhone 11 Pro. Thêm vào đó, hệ thống cảm biến 3D tiên tiến hơn sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh chân dung và trải nghiệm Thực tế tăng cường - AR.

Đối với iPhone 12 và iPhone 12 Plus, cả hai sẽ có màn hình OLED thay vì màn hình LCD. Các viền bezel cũng sẽ tương ứng như trên iPhone 11 Pro và kích cỡ màn hình tương ứng sẽ là 5,4 inch và 6,1 inch. Trong khi đó, camera sau trên các thiết bị này sẽ được nâng cấp từ thiết lập camera sau kép trên iPhone 11.