Apple Watch Series 5 và Galaxy Watch Active 2: Ai là người thắng cuộc?

Chỉ Galaxy Watch Active 2 có lẽ mới đủ sức “đối đầu” với mẫu đồng hồ Apple Watch Series 5 mới ra mắt của “Nhà Táo”.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên15960616263

“Cuộc chiến” trong thị trường thiết bị đeo là chủ yếu diễn ra giữa Apple và Samsung. Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 5 là hai phiên bản đeo tay gần đây nhất của hai công ty, và cả hai đều rất thú vị và xứng đáng với phong cách riêng của chúng.

Apple Watch Series 5 và Galaxy Watch Active 2: Ai là người thắng cuộc? - 1

Apple Watch Series 5 và Galaxy Watch Active 2 được cho là những chiếc smartwatch tốt nhất hiện nay với các tính năng và phần mềm hỗ trợ dài hạn được trang bị. Tuy nhiên, chúng không có gì giống nhau, đặc biệt là khi sử dụng và tương tác. Cả hai đều là “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc, đại diện cho hai thương hiệu lớn.

Thiết kế và màn hình - tròn và vuông

Apple Watch Series 5 và Galaxy Watch Active 2 đối lập nhau về mặt thiết kế - Apple Watch có màn hình hình chữ nhật, trong khi sản phẩm của Samsung có hình tròn và gần giống với đồng hồ truyền thống về ngoại hình. Cả hai thiết kế đều có lý lẽ riêng.

Đầu tiên, màn hình hình chữ nhật của Apple Watch hoàn toàn phù hợp để hiển thị giao diện người dùng đồ họa và các đoạn thông tin ngắn. Trong khi đó, màn hình tròn của Galaxy Watch Active 2 sẽ hiển thị ít hơn một chút, bù lại Samsung đã làm rất tốt khi thiết kế giao diện người dùng Tizen phù hợp với hình dạng và kích thước vật lý của màn hình.

Cả hai đều sử dụng màn hình OLED. Tuy nhiên, Apple Watch có trình điều khiển màn hình LTPO (Polycrystalline Oxid ở nhiệt độ thấp), có thể điều chỉnh độ phân giải và tốc độ làm mới màn hình khi đang bay để tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với các mẫu trước đây. Điều này đã cho phép Apple làm cho Watch Series 5 luôn hoạt động và cung cấp thời lượng pin lên tới 18 giờ. Và khi ở chế độ luôn bật, màn hình trên Series 5 sẽ không bao giờ tắt, chỉ mờ dần.

Apple Watch Series 5 và Galaxy Watch Active 2: Ai là người thắng cuộc? - 2

Galaxy Watch Active 2 có mặt hình tròn còn "đối thủ" có mặt hình vuông.

Galaxy Watch Active 2 sử dụng bảng điều khiển AMOLED, màn hình chủ lực cho các thiết bị đeo và điện thoại Samsung, có khả năng mang lại độ sáng tối đa và tối thiểu đáng kinh ngạc, cũng như màu sắc và độ sắc nét tuyệt vời, mặc dù kích thước nhỏ. Màn hình này không có trình điều khiển LTPO nhưng cũng có lựa chọn màn hình luôn bật.

Ngoài ra, cả Apple Watch Series 5 và Galaxy Watch Active 2 đều có các dây đeo có thể hoán đổi cho nhau, người dùng có thể tùy ý thể hiện phong cách của mình. Active 2 có các dây đeo 20 mm (trên cả hai kích cỡ 40mm và 44mm) trong khi Series 5 lấy các dây đeo 22mm và 24mm trên các phiên bản 40mm và 44mm tương ứng.

Các tính năng theo dõi sức khỏe và thể dục – Sự khác biệt thực sự

Cả Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 5 đều có đầy đủ các chức năng hỗ trợ theo dõi sức khỏe và thể dục. Cả hai đều có thể đo nhịp tim và tự động theo dõi các hoạt động thể thao của người đeo.

Một lĩnh vực mà Apple Watch 5 yếu thế hơn Galaxy Watch Active 2 là theo dõi giấc ngủ. Đây là một tính năng đã trở nên khá phổ biến trong các thiết bị đeo trong vài năm qua vì các giấc ngủ bất thường có thể là triệu chứng của các tình trạng nguy hiểm khác nhau. Tuy nhiên, Watch Series 5 không thể theo dõi giấc ngủ. May mắn thay, điều này có thể dễ dàng khắc phục với ứng dụng của bên thứ ba như SleepWatch.

Mặc dù thiếu hỗ trợ theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch nhưng có một số tính năng mà Galaxy Watch Active 2 vẫn chưa có được. Trước tiên, ECG có trên Watch Series 5 có thể được sử dụng ở Mỹ và các khu vực khác. Galaxy Watch Active 2 cũng có ECG nhưng tính năng này vẫn chưa được bật, sẽ được triển khai vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020.

Apple Watch Series 5 và Galaxy Watch Active 2: Ai là người thắng cuộc? - 3

Cả hai mẫu đồng hồ đều có khả năng đo nhịp tim.

Hơn nữa, Apple Watch Series 5 có la bàn tích hợp và hỗ trợ cuộc gọi khẩn cấp quốc tế cho phiên bản di động, hoạt động ngay cả khi không có iPhone. Ngoài ra, hệ điều hành WatchOS 6 sẽ mang đến một vài tính năng mới khác, dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên.

Đầu tiên là ứng dụng Theo dõi chu kỳ - Cycle Tracking app, cung cấp cho người dùng khả năng ghi lại thông tin quan trọng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của và xem thời gian dự đoán cho lần tiếp theo. Ứng dụng Tiếng ồn – Noise App mới giúp người dùng hiểu được mức âm thanh xung quanh trong môi trường ồn ào như các buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao có gây ảnh hưởng tiêu cực đến thính giác hay không. Cuối cùng, ứng dụng Xu hướng hoạt động - Activity Trends trên iPhone sẽ cung cấp một cái nhìn dài hạn về các hoạt động của người dùng, giúp họ theo dõi được tiến trình liền mạch hơn.

Giá bán

40mm 44mm
Apple Watch Series 5 Bản GPS: 399 USD (khoảng 9,27 triệu đồng)
Bản GPS + Cellular: 499 USD (khoảng 11,6 triệu đồng)
Bản GPS: 429 USD (khoảng 9,97 triệu đồng)
Bản GPS + Cellular: 529 USD (khoảng 12,3 triệu đồng)
Galaxy Watch Active 2 Bản GPS: 279 USD (khoảng 6,48 triệu đồng)
Bản GPS + Cellular: 399 Bảng Anh (khoảng 11,52 triệu đồng)
Bản GPS: 299 USD (khoảng 6,95 triệu đồng)
Bản GPS + Cellular: 419 Bảng Anh (12,1 triệu đồng)

Bảng giá của Apple Watch Series 5 và Galaxy Watch Active 2 trên 2 loại kích cỡ mặt đồng hồ.

Apple Watch 5 và Galaxy Watch Active 2 đều có 2 kích cỡ khác nhau: 40mm và 44mm, phù hợp cho cổ tay nam và nữ. Giá bán của dòng Apple Watch Series 5 cao hơn khoảng 100 - 120 USD (từ 2,3 - 2,79 triệu đồng) so với "đối thủ" ở cùng kích cỡ.