Báo chí quốc tế nói gì về Galaxy S20 và Z Flip: Kiến tạo tương lai, hiện thân tinh xảo và nhiều lời "có cánh" nữa

Rất nhiều lời khen đã được dành cho bộ ba Galaxy S20 cũng như Galaxy Z Flip vừa được Samsung ra mắt vài ngày trước.

Những ngày vừa qua, Samsung vừa có một trong những màn ra mắt mang quy mô lớn nhất trong vài năm trở lại đây: Cùng lúc trình làng 2 siêu phẩm cao cấp đầu bảng trong giới smartphone - thế hệ Galaxy S20 và smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip. Cả 2 cái tên này đều đại diện cho những tinh hoa đúc kết vẹn toàn nhất của ông lớn công nghệ xứ Hàn, tiến tới cạnh tranh vị thế dẫn đầu thế giới.

Báo chí quốc tế nói gì về Galaxy S20 và Z Flip: Kiến tạo tương lai, hiện thân tinh xảo và nhiều lời có cánh nữa - Ảnh 1.

Ôn lại bài cũ một chút, cả Galaxy S20 và Galaxy Z Flip đều mang cấu hình và sức mạnh tối ưu nhất trong cùng phân khúc, chưa một chiếc smartphone Android nào dám tự tin đấu lại S20 và cũng chưa một phiên bản màn hình gập nào đủ sức solo với Z Flip. Vì vậy, không quá khó hiểu khi hàng loạt những trang tin công nghệ uy tín trên trường quốc tế đã dành cho Samsung nhiều lời khen có cánh.

1. "Galaxy Z Flip là một chế tác tinh xảo, còn Galaxy S20 đóng một vai trò quan trọng không kém." - The Verge

The Verge đã có lời khen về sự kiện ra mắt của Samsung khi không tỏ ra dài dòng văn tự, tiến tới giới thiệu trực tiếp luôn Galaxy Z Flip ngay khi khai mạc. Họ đánh giá cao hiệu ứng hấp dẫn mà Galaxy Z Flip gây được cho đám đông cũng như fan hâm mộ trên toàn thế giới, xứng đáng là một bất ngờ lớn bởi màn hình của Z Flip được làm hoàn toàn từ chất liệu kính 100% (thay vì nhựa lai kính như Galaxy Fold), vẫn có thể gập dẻo linh hoạt.

Có lẽ sự tán dương dành cho Galaxy Z Flip đã có phần làm lu mờ sự xuất hiện của Galaxy S20 hơn chút, nhưng The Verge vẫn không thể phủ nhận rằng bộ ba S20 vẫn là một nước cờ tính toán sâu sắc của Samsung. Bởi dòng Galaxy S mới là con bài dễ được nhiều người để ý hơn khi có ý định nâng cấp máy, nhất là những ai còn cảm thấy đôi phần xa lạ khi chưa dám làm quen với một chiếc smartphone màn hình gập quá cao cấp như Z Flip.

Báo chí quốc tế nói gì về Galaxy S20 và Z Flip: Kiến tạo tương lai, hiện thân tinh xảo và nhiều lời có cánh nữa - Ảnh 2.

2. "Galaxy Z Flip kiến tạo tương lai, Galaxy S20 mở đầu xu hướng với kết nối 5G." - Bloomberg

Theo Bloomberg, thế hệ Galaxy S20 là một minh chứng cho sự tân tiến của công nghệ, đặc biệt là sự xuất hiện phổ biến của tính năng tích hợp 5G sẽ khiến Samsung trở thành một ông trùm thực sự, có thể thấy Galaxy S20 sở hữu nhiều ưu điểm như camera siêu khủng, cấu hình tốc độ nhanh nhạy và thiết kế bóng bẩy...

Về phần Galaxy Z Flip, Bloomberg gọi đây là một sản phẩm đại diện cho lời tuyên bố dõng dạc, khẳng định bản thân của dòng smartphone màn hình gập trên thế giới. Đây sẽ là một phụ kiện lý tưởng cho những tín đồ công nghệ ưa thích sự tân tiến hàng đầu cũng như thiết kế đổi mới, thể hiện phong cách cá nhân khác biệt.

Báo chí quốc tế nói gì về Galaxy S20 và Z Flip: Kiến tạo tương lai, hiện thân tinh xảo và nhiều lời có cánh nữa - Ảnh 3.

Cả 3 mẫu Galaxy S20 đều tích hợp tính năng kết nối 5G.

3. "Sau một thập kỷ thống trị bởi smartphone thông thường, cuối cùng Samsung cũng sẵn sàng đem đến cho thế giới một góc nhìn mới mẻ về smartphone màn hình gập." - TechCrunch

Gần như chính xác 1 năm sau khi ra mắt Galaxy Fold, người kế nhiệm Galaxy Z Flip thực sự là một phiên bản hoàn thiện hơn nhiều. Đây không chỉ là hiện thân chuẩn chỉnh mà Galaxy Fold lẽ ra nên được chăm chút tương tự vào năm ngoái, mà còn là một hướng đi đúng đắn mang tầm vóc quan trọng cho Samsung.

4. "Galaxy Z Flip đây rồi, Razr là ai đấy ra mặt xem nào?" - Engadget

Engadget thực sự đã khẳng định tinh thần đứng về phe Galaxy Z Flip sau khi chứng kiến những gì nó làm được so với những đối thủ khác, điển hình là chiếc Motorola Razr cũng gây nhiều sự chú ý cách đây không lâu. Theo tác giả Chris Velazco, có thể anh chưa thể nào có đủ thời gian đánh giá đúng chi tiết từng chút về cả 2 phía, nhưng chắc chắn Galaxy Z Flip sẽ không thể đứng ở cửa dưới khi xét về hiệu năng. Ngoài ra, anh cũng nhận thấy 2 ưu thế mà Z Flip nổi trội hơn hẳn so với Motorola Razr: Dung lượng pin nhiều hơn trong khi giá thành lại rẻ hơn tận 100 USD.

Báo chí quốc tế nói gì về Galaxy S20 và Z Flip: Kiến tạo tương lai, hiện thân tinh xảo và nhiều lời có cánh nữa - Ảnh 4.

5. "Thế hệ Galaxy S20 đã đem đến một tiêu chuẩn mới cho dòng smartphone cao cấp." - CNET

CNET cho rằng Galaxy S20 và những người anh em của nó mang giá trị tầm vóc quan trọng hơn Z Flip, bởi vẫn còn đầy rẫy nhiều đối thủ quen thuộc sẵn sàng cạnh tranh bất cứ lúc nào trên thị trường quen thuộc như Apple, Google, Huawei... Đồng thời, họ cũng nhận ra 8 bước đột phá mà Samsung đã làm được trên Galaxy S20, góp phần khiến cho cuộc đua giữa các smartphone cao cấp nhất thế giới được nâng lên một tầm cao tiếp theo, bao gồm:

- Camera zoom 100x

- Ảnh chụp siêu nét 108 MP

- Tích hợp kết nối 5G

- Màn hình AMOLED tần số quét 120Hz siêu nhạy

- Quay video 8K ngay trên smartphone

- Dung lượng pin tối đa 5000 mAh

- Sạc nhanh công suất 25W

- Tính năng "Single Take" chụp 10 ảnh và 4 video đồng thời chỉ trong 1 nút bấm

(Tổng hợp)