Cấu hình 12 triệu đồng siêu tiết kiệm cho game thủ đang có dự định theo nghiệp streamer hay Vloger

Đây là mức chi rất vừa phải cho cấu hình máy tính phù hợp cho nghề streamer hay Vloger.

Vào thời điểm này năm ngoái thì việc dựng một dàn máy tínhcấu hình khoảng 11 - 12 triệu đồng để chiến game mượt nhằm theo đuổi nghiệp streamer hay vloger, youtuber thì nghe có vẻ vô cùng gian nan, chỉ có nước dùng linh kiện cũ. Tuy nhiên hiện tại thì mọi thứ đã 'xuống giá' kể từ RAM, SSD cho tới những linh kiện chính như CPU, VGA đến từ AMD nên chọn cấu hình sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Cấu hình 12 triệu đồng siêu tiết kiệm cho game thủ đang có dự định theo nghiệp streamer hay Vloger - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa).

Và sau đây, chúng tôi xin được gợi ý cấu hình chỉ 12 triệu đồng để các game thủ đang có dự định theo nghiệp streamer hay Vloger tham khảo:

CPU AMD Ryzen 5 2600 (6 core/12 thread, 3.4/3.9GHz, 65W TDP)

Mainboard Asrock B450M Pro4-F

RAM Corsair Vengeance LPX 16GB (2x8GB) DDR4 DRAM 2666MHz

VGA Gigabyte Radeon RX 570 Gaming 8G MI (GV-RX570GAMING-8GD-MI)

SSD APACER AS340 240

Nguồn XIGMATEK X-POWER II 550 (EN42456) - 80PLUS WHITE

Vỏ case Xigmatek IRIS BLACK

Tại sự kiện Computex 2019 năm nay thì AMD đã chính thức công bố CPU Ryzen 3000 series nên các dòng sản phẩm cũ, đặc biệt là Ryzen 5 2600 được nhà sản xuất này giảm giá đến 20%, biến nó trở lành một món hời lớn. Bộ vi xử lý này có tới 6 lõi 12 luồng xử lý, rất thích hợp để làm đa tác vụ như vừa live stream vừa chiến game chẳng hạn. Xử lý edit video cũng rất tuyệt.

Cấu hình 12 triệu đồng siêu tiết kiệm cho game thủ đang có dự định theo nghiệp streamer hay Vloger - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa).

Linh kiện thứ 2 sẽ là Mainboard, để đảm bảo hiệu suất cung cấp được điện năng và hiệu năng cho CPU thì chiếc Mainboard sử dụng chipset tầm trung Asrock B450M Pro4-F là khá ngon. Dù chỉ có mức giá hơn 1,5 triệu thế nhưng sản phẩm này cũng được trang bị khá đầy đủ những phần như tản nhiệt cho VRM cùng nhiều cổng 'ăn chơi'.

Để livestream đồng thời chơi game thì 16GB RAM sẽ là tối thiểu để có trải nghiệm tốt nhất, vậy nên lựa chọn là 2 thanh ram RAM Corsair Vengeance LPX 8GB (2x8GB).

Với việc lưu trữ game và cài hệ điều hành thì mức 240 GB là khá dư giả, vì thế chiếc SSD AS340 của Apacer là hoàn hảo. Nếu bạn muốn lưu trữ nhiều dữ liệu thì hãy nâng cấp thêm một ổ HDD 1T nữa nhé.

Cấu hình 12 triệu đồng siêu tiết kiệm cho game thủ đang có dự định theo nghiệp streamer hay Vloger - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa).

Chiếc VGA RX 570 OC 8G của Gigabyte đại khái có mức giá rẻ, chơi game cực ngon nhưng có một vấn đề nho nhỏ là hỗ trợ Adobe Primier Pro để dựng clip thì hơi kém. Vì tiền này không thể đòi hỏi hơn nên nó được chọn lựa, nếu bạn có mức chi tiêu lớn hơn thì nên cân nhắc đổi sang VGA của Nvidia hoặc cũng có thể dùng phần mềm edit video khác.

Bộ nguồn 500W sẽ là vừa đủ cho dàn máy này, nhưng để an toàn và nâng cấp sau này thì chiếc nguồn Xigmatek 550W có hiệu suất đạt 80% được chọn, vỏ case cùng hãng cũng khá đẹp mắt, giá lại vừa phải.

Theo thử nghiệm thì cấu hình này chơi PUBG khá ổn với mức FPS đạt trên 60 khi trong trận chiến. Thử qua vài game phổ biến như DOTA 2 và CS:GO đều cực ngon lên tới 100 frame. Chơi nhiều game offline nặng cũng đạt mức 60fps khá ổn.

Những game thủ quan tâm có thể tham khảo mua dàn máy này TẠI ĐÂY.