Dịch vụ của Xbox và Discord “rủ nhau sập” cùng thời điểm

Discord và Xbox có lẽ sẽ cảm thấy bớt cô đơn vì chí ít ra đều “sập” cùng lúc.

Rạng sáng ngày hôm nay 13/1, 2 dịch vụ gaming có lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới là Discord và Xbox đều đồng loạt sập. Rất nhiều người dùng đã không thể truy cập 2 dịch vụ này trong một khoảng thời gian tương đối lâu.

thông báo từ phía Discord
thông báo từ phía Discord

Theo đó, vào khoảng 1h45 sáng thì Discord bắt đầu gặp những sự cố đầu tiên khi người dùng rất khó khăn để truy cập và cho đến 2h thì server Discord sập hoàn toàn trên thế giới. Sự cố kéo dài khoảng 15 phút thì người dùng đã có thể kết nối trở lại và sau khoảng 1 tiếng tính từ khi sự cố bắt đầu thì công đoạn khắc phục về cơ bản đã xong. Đội ngũ phát triển của Discord cũng cho biết họ đang theo dõi sát sao về sự cố này để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể của nó.

Và cũng trong thời điểm mà Discord sập, Microsoft cũng “góp vui” khi các hệ thống dịch vụ của nền tảng console Xbox đồng loạt dừng hoạt động. Game thủ của hệ máy này cực kì hoang mang và lo sợ vì công sức cày của game của họ có thể sẽ mất trắng. Rất nhiều người dùng đã chia sẻ thắc mắc lên forum Reddit của Xbox One.

phần lớn người dùng bị ảnh hưởng là tại Mỹ
phần lớn người dùng bị ảnh hưởng là tại Mỹ

Phía Xbox cùng Microsoft cũng đã nhanh chóng theo dõi lỗi để sửa chữa, và cũng như Discord thì lỗi này đã được khắc khoảng 1 tiếng sau khi xảy ra. Các game thủ Xbox đã xác nhận có thể trở lại chơi game bình thường và các vật dụng trong game không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy vậy, với một số game mà bị mất kết nối trong trận đấu hoặc nhiệm vụ đang làm giở thì game thủ sẽ phải làm lại từ đầu.

Đối với người dùng tại Việt Nam thì khoảng thời gian mà 2 hệ thống này gặp sự cố lại xảy ra vào giữa đêm nên không ảnh hưởng nhiều tới phần đông game thủ. Tuy nhiên, đối với các game thủ phương Tây thì sự kiện lần này gây khá nhiều phiền phức cho họ bởi Discord và Xbox đều là 2 nền tảng phục vụ gaming rất lớn. Nhưng dù sao với sự vào cuộc nhanh chóng từ cả Microsoft lẫn Discord thì thiệt hại đã giảm thiểu đáng kể và người dùng cũng cảm thông với chính nhà sản xuất.

Discord

https://discordapp.com/

Xbox

https://www.xbox.com/en-US/