Nhiều công nghệ mới được hé lộ tại CES 2019

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2019 là nơi trưng bày hàng loạt cải tiến công nghệ, đến từ các công ty và tập đoàn lớn nhỏ khác nhau, trong đó có nhiều công nghệ hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cách mạng thay đổi trong cuộc sống, làm việc và giải trí.

Tại triển lãm, khách tham dự được trải nghiệm các hình thức, lĩnh vực công nghệ mới như sự phát triển của công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo, đô thị thông minh, công nghệ tái tạo hay ứng dụng công nghệ mới trong các lĩnh vực thể thao, vận tải, sức khoẻ…

CES 2019 được tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA), diễn ra từ ngày 8-11/1/2019 tại Las Vegas, Nevada (Mỹ).

Ông Gary Shapiro - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA) đã có bài phát biểu trên sân khấu CES về tổng quan ngành công nghệ tiêu dùng.

Phần trình bày của ông Gary đã hé lộ những trải nghiệm công nghệ trong tuần lễ diễn ra triển lãm mà khách tham quan có cơ hội khám phá, từ công nghệ giao thông vận tải, sức khỏe, đô thị thông minh, đến thể thao và hơn thế nữa.

Ông Shapiro cũng tuyên bố phát hành cuốn sách mới nhất của CTA là Ninja Future với nội dung khám phá tốc độ đổi mới và đưa ra cái nhìn 360 độ về các xu hướng công nghệ mới nhất.

Bên cạnh đó, Chủ tịch CTA cũng tuyên bố ra mắt Bảng Xếp hạng Đổi mới Công nghệ Toàn cầu năm 2019, đánh giá 60 quốc gia và khu vực Liên minh châu Âu (EU) dựa trên 25 chỉ số, từ đó xếp hạng mức độ hỗ trợ đổi mới công nghệ của các nước tham gia đánh giá.

Sau bài phát biểu của ông Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của IBM là bà Ginni Rometty, đã lên sâu khấu trình bày những cải tiến của IBM về dữ liệu, blockchain, AI và điện toán.

Theo đại diện IBM, dữ liệu là ‘tài nguyên tự nhiên lớn nhất của thế giới’, và bà Rometty cũng đã nhấn mạnh rằng “việc nâng tầm quy mô của những công nghệ này mới là điều thực sự quan trọng”.

Tiếp theo, các giám đốc điều hành từ Walmart và Exxon Mobile đã trình diễn cách họ ứng dụng công nghệ để cải thiện chuỗi cung ứng thực phẩm, tối ưu hóa mạng lưới điện và áp dụng các giải pháp năng lượng mới.

Các công ty đến từ khắp các lĩnh vực cũng tham gia trình diễn các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại CES 2019, đưa ra những lựa chọn tùy biến cho người dùng ở nhiều thị trường, bao gồm đô thị thông minh, thể thao, công nghệ xe, sức khỏe, robot,...

Trong khuôn khổ CES 2019, sẽ có 60 đơn vị tham gia triển lãm tại khu vực Trí tuệ nhân tạo và Robot học.

CES 2019 cũng là sự kiện toàn cầu duy nhất mang lại sự kết hợp giữa mạng 5G và hệ sinh thái ứng dụng đi động. Các nhà mạng và nhà điều hành điện thoại di động sẽ chứng minh khả năng chuyển đổi cục diện các ngành công nghiệp của mạng 5G tại CES 2019, hiện thực hóa tất cả mọi việc từ sức khỏe kỹ thuật số, cho đến các mô hình thành phố thông minh và xe tự lái.

Theo Giám đốc điều hành của Verizon Han Vestberg thì 5G sẽ thay đổi tất cả… và 5G là niềm hy vọng cho rất nhiều thứ mà chúng ta chưa bao giờ được thấy từ công nghệ không dây.

Ông cũng đã nhấn mạnh rằng thế hệ mạng không dây tiếp theo này sẽ không chỉ mang tính nhảy vọt về tốc độ, độ chính xác và khả năng kết nối cho người dùng, mà còn là cánh cửa mở ra cho sự phát triển của những công nghệ tương lai.

Cùng tham gia phần trình bày với CEO Verizon là ông Mark Thompson, CEO của tạp chí The New York Times, và cả hai ông cùng quan điểm cho rằng nền tảng mạng 5G sẽ kết nối các nhà báo trên thế giới, cho phép các công nghệ mới như thực tế ảo và thực tế tăng cường hỗ trợ người đọc tiếp cận với nội dung nhanh hơn bao giờ hết.