Đối thủ của Apple Vision Pro, Samsung Galaxy Glass có thể ra mắt vào đầu năm tới

Galaxy Glass sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến trước đối thủ Vision Pro.

Theo NotebookCheckSamsung đang có kế hoạch ra mắt 'Galaxy Glass' kính thực tế ảo trong nửa đầu năm tới để cạnh tranh với Vision Pro. 

Galaxy Glass được cho là sẽ được trang bị bộ xử lý Qualcomm, trong khi hệ điều hành sẽ được tạo ra với sự hợp tác của Google. Sự hợp tác giữa Samsung, QualcommGoogle đang làm dấy lên suy đoán rằng Galaxy Glass có thể là câu trả lời của hệ điều hành Android cho Vision Pro. Báo cáo còn cho biết thêm rằng Samsung đã đăng ký nhãn hiệu cho cụm từ 'Flex Magic' nhưng vẫn chưa rõ nó sẽ được sử dụng như thế nào để tiếp thị thiết bị sắp ra mắt.

Đối thủ của Apple Vision Pro, Samsung Galaxy Glass có thể ra mắt vào đầu năm tới

Nếu thông tin mới nhất được giữ nguyên, điều này cho thấy sự cạnh tranh giữa SamsungApple sẽ trở nên căng thẳng hơn trong những tháng tới. 

Điều đáng chú ý là Samsung đã xác nhận kế hoạch thực tế hỗn hợp của mình vào tháng 2 năm 2023 khi thông báo rằng họ đang phát triển kính XR với sự cộng tác của GoogleQualcomm. Cuối năm đó, công ty đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới cho 'Samsung Glass' tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh. Mô tả nhãn hiệu đề cập đến 'Kính thực tế ảo' và 'Kính thực tế tăng cường' là hai trong số các danh mục, cho thấy thiết bị mới có thể là một sự bổ sung hoàn toàn mới cho danh mục sản phẩm của Samsung.

Đối thủ của Apple Vision Pro, Samsung Galaxy Glass có thể ra mắt vào đầu năm tới

Mặc dù Galaxy Glass vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng sẽ rất thú vị để xem giá của nó khi ra mắt. Vision Pro được đánh giá là quá đắt khi với mức giá 3.500 USD, vì vậy Samsung có thể có cơ hội chiếm lĩnh thị phần lớn trên thị trường nếu hãng có thể định giá thiết bị của mình hợp lý hơn.