Dòng iPhone 15 mang đến một điều hiếm gặp tại Apple

Khi Hiệp hội điện không dây (WPC) công bố chuẩn sạc Qi2 đầu năm nay, các báo cáo ghi nhận rằng nó được phát triển bằng công nghệ MagSafe của Apple.

Điều đó có nghĩa, dòng iPhone 15 nằm trong số những chiếc smartphone đầu tiên áp dụng phương pháp sạc không dây mới. Thành thật mà nói, khá hiếm khi thấy Apple triển khai công nghệ mới nhanh như vậy, mặc dù trước đây công ty đã cho phép sạc không dây Qi.

Các bộ sạc không dây mới cho iPhone 15 sẽ sớm ra mắt vào mùa lễ cuối năm nay, và theo ghi nhận từ WPC, các công ty như Belkin, Mophie, Anker và Aircharge đều có các sản phẩm Qi2 trước đó, và chúng sẽ làm việc với các mẫu iPhone mới nhất và tốt nhất của Apple. Ngoài ra, hơn 100 thiết bị hiện đang được thử nghiệm nhằm hướng đến việc phát hành trong tương lai gần, bao gồm dòng bộ sạc MagGo mới được công bố gần đây của Anker.

Vậy vấn đề lớn với Qi2 là gì? WPC quảng cáo Qi2 cho phép sạc nhanh hơn, hiệu quả cao hơn và tiện lợi hơn. Nó đang thay thế tiêu chuẩn sạc Qi ban đầu, hiện đã hơn 13 tuổi nên khá cũ. Nền tảng Qi2 cung cấp hỗ trợ sạc 15W và tự hào có khả năng phát hiện vật thể lạ, bên cạnh các tính năng an toàn nâng cao để ngăn ngừa hư hỏng thiết bị hoặc rút ngắn tuổi thọ pin.

Dòng iPhone 15 mang đến một điều hiếm gặp tại Apple - 2

Vì vậy iPhone 15 series cũng làm việc với Qi2.

Tuy nhiên, có lẽ điểm hấp dẫn nhất của Qi2 là khả năng tương tác. Đây là một tiêu chuẩn mới cần được áp dụng trong toàn ngành, có nghĩa về lý thuyết, người dùng có thể sử dụng bộ sạc Qi2 với nhiều loại thiết bị, bất kể họ sống ở đâu trên thế giới. Giao thức này thậm chí còn cho phép sạc các phụ kiện có hình dạng bất thường, vốn thường gặp khó khăn với miếng sạc phẳng.

Tất cả các thiết bị Qi2 sẽ có logo rõ ràng nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, vì vậy người dùng sẽ biết rằng mình không sử dụng phải bộ sạc nhái.