Galaxy Z Fold 5 "lép vế" trước OnePlus Open ở điểm này

Là thế hệ smartphone màn hình gập đầu tiên của OnePlus nhưng OnePlus Open lại gây ấn tượng tốt hơn nhiều so với Galaxy Z Fold 5.

Thực tế, OnePlus Open là nỗ lực đầu tiên của OnePlus đối với điện thoại màn hình gập. Trước đó, công ty "anh em" của OnePlus là Oppo đã tạo ra những chiếc điện thoại màn hình gập lại xuất sắc. Ra mắt cùng thời điểm, cả Oppo Find N3 và OnePlus Open gần như giống nhau về cấu hình. Tuy nhiên, sản phẩm của Oppo chỉ được bán ở Trung Quốc.

Khi đặt OnePlus Open cạnh Galaxy Z Fold 5 và Pixel Fold, thiết bị của OnePlus càng trở nên đặc biệt hơn. Nhưng ngoài Google, điều nổi bật là OnePlus Open gần giống như Galaxy Z Fold 5 phiên bản nâng cấp.

OnePlus Open là phiên bản tốt hơn của Galaxy Z Fold 5 về mọi mặt?

Về mặt thiết kế, OnePlus Open táo bạo hơn Galaxy Z Fold 5 và điều này khiến chiếc flagship ấn tượng hơn; Điều đáng nói là OnePlus Open nhẹ hơn khoảng 15g so với Galaxy Z Fold 5 và mỏng hơn gần 2 mm. Sự chênh lệch này khiến điện thoại có cảm giác giống một “điện thoại bình thường” hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, điểm khiến OnePlus Open vượt mặt Galaxy Z Fold 5 nằm ở bộ phận màn hình. Sản phẩm có màn hình ngoài rộng hơn, tiện dụng hơn nhiều. Thêm nữa, điện thoại của OnePlus cũng có màn hình ngoài sáng hơn, nếp nhăn gần như vô hình; lớp phủ chống phản chiếu tuyệt vời trên màn hình bên trong (Galaxy Z Fold 5 không có).

Galaxy Z Fold 5

OnePlus Open (trái) và Galaxy Z Fold 5 (phải).

OnePlus Open cũng mô phỏng lại trải nghiệm đa nhiệm trên các smartphone màn hình gập lại thông qua một tính năng đa nhiệm mới -“Open Canvas”. Tính năng này hiển thị trực quan hơn.

Điện thoại của OnePlus cũng có thể chụp những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn đáng kể với khả năng zoom tốt và camera siêu rộng cũng hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn nhiều so với Galaxy Z Fold. Tuy nhiên, OnePlus Open có xu hướng làm ảnh chụp vào ban ngày bị phơi sáng quá mức.

Thêm nữa, OnePlus Open có cảm biến camera chính lớn hơn, mới hơn và mô-đun zoom quang lớn hơn, dài hơn, độ phân giải cao hơn so với OnePlus 11. Thêm nữa, người dùng còn có thể sử dụng các camera ở mặt sau của OnePlus Open để chụp ảnh/ quay video selfie.

Samsung và Google cần sao chép tính năng nào của OnePlus Open?

Sự đổi mới không chỉ diễn ra thông qua phần cứng và OnePlus đã chứng minh điều này bằng trải nghiệm đa nhiệm mới!

Tên chính thức của trải nghiệm đa nhiệm trong OnePlus Open là “Open Canvas”. Về cơ bản, người dùng có thể chạy ba ứng dụng cạnh nhau, bao gồm hai ứng dụng chạy cùng lúc. Điểm thú vị là người dùng có thể giữ ứng dụng thứ ba chỉ bằng một lần nhấn trong khi hai ứng dụng chạy trong cửa sổ lớn ở tỷ lệ khung hình gốc. Điều này đảm bảo chúng luôn chạy như dự định.

Galaxy Z Fold 5

Ảnh chụp ấn tượng của OnePlus Open.

Chưa hết, người dùng còn có thể chụm lại để thu nhỏ, lướt qua các ứng dụng đã mở, tạo ảo giác có một “Open Canvas” lớn hơn nhiều so với màn hình 7,8 inch.

Tóm lại, tính năng đa nhiệm mới được OnePlus giới thiệu với OnePlus Open đã đặt ra một tiêu chuẩn mới về cách người dùng nhìn nhận và đánh giá điện thoại màn hình gập trong tương lai.

Mức giá đáng kinh ngạc

Giá bán của OnePlus Open là 1.500 USD (tương đương 36,8 triệu đồng), khá cạnh tranh cho một chiếc điện thoại màn hình gập kiểu máy tính bảng.

Hơn nữa, OnePlus còn trang bị cho smartphone cao cấp của mình bộ nhớ trong 512GB chuẩn UFS 4.0 và RAM 16GB "khổng lồ". Nhìn chung, hãng đã tạo ra một mức giá khá hợp lý.

Galaxy Z Fold 5

OnePlus Open (trái) và Galaxy Z Fold 5 (phải).

So với các "đối thủ", OnePlus Open chỉ có giá cao hơn một chút so với iPhone 15 Pro Max. Tất nhiên, OnePlus Open sẽ không khiến nhiều người vứt bỏ iPhone/Galaxy nhưng sẽ thay đổi cách nhìn nhận của người dùng về điện thoại màn hình gập

Kết luận

Về tổng thể, OnePlus Open hiện là điện thoại màn hình gập kiểu máy tính bảng rẻ nhất trên thị trường toàn cầu và sản phẩm này sẽ ngày càng rẻ hơn trong thời gian tới. Đây cũng là chiếc điện thoại màn hình gập tốt nhất, khiến nhiều người phấn khích.

Dù vậy, các smartphone màn hình gập lại phải mất một thời gian nữa mới đạt được trạng thái “bình thường” hoặc phổ biến.

Galaxy Z Fold 5

OnePlus Open.

Công nghệ phát triển nhanh chóng và có thể vào thời điểm điện thoại màn hình gập đạt đến trạng thái và mức giá “hoàn toàn bình thường”, thế giới sẽ chuyển sang một thứ khác, có thể là điện thoại màn hình cuộn lại, máy tính bảng màn hình gập hoặc thậm chí tai nghe AR/VR.

Ngoài ra, đây cũng là một thách thức đối với các công ty tạo ra chúng.

Thêm vào nữa, iPhone 15 Pro Max hoặc Xiaomi 13 Ultra vẫn phù hợp để sử dụng hàng ngày. Chúng là chiếc điện thoại đáng tin cậy nhất trên thị trường và có thể chụp những bức ảnh đẹp nhất. Cặp flagship này cũng có camera tốt hơn, pin "trâu" hơn, thiết kế bền hơn và hiệu suất nhanh hơn với một mức giá phù hợp hơn.