iPhone được Apple âm thầm cài đặt tính năng giúp giảm cận thị cho người dùng, đừng quên bật nó ngay!

Trong bản cập nhật iOS mới nhất, Apple đã âm thầm cài cắm một tính năng giúp bảo vệ mắt mà không nhiều người dùng để ý.

Trong cập nhật iOS mới, có một tính năng khá hữu ích là Screen Distance (Khoảng cách màn hình). Tính năng này có thể được bật trong phần cài đặt Thời gian sử dụng ứng dụng (Screen Time) và rất hữu ích cho những người thích đọc trên điện thoại.

Trên trang web của mình, gã khổng lồ công nghệ cho biết: "Bảo vệ thị lực của bạn với tính năng Khoảng cách màn hình trong Thời gian sử dụng thiết bị, khuyến khích bạn di chuyển iPhone xa hơn nếu bạn cầm nó gần hơn 12 inch (30cm) trong một thời gian dài".

Theo đó, nếu bạn nhìn vào một thiết bị hoặc sách quá gần trong thời gian dài có thể có tác động tiêu cực. Từ việc có thể gặp phải chứng mỏi mắt và phát triển trạng cận thị ở người trẻ.

iPhone được Apple âm thầm cài đặt tính năng giúp giảm cận thị cho người dùng, đừng quên bật nó ngay! - Ảnh 1.

Tính năng mới của Apple giúp người dùng bảo vệ mắt, giảm cận thị

Để bật tính năng này, chỉ cần vào Cài đặt và chọn vào Thời gian sử dụng thiết bị. Sau đó chọn vào Khoảng cách màn hình và bật lên (Settings =

Các mẫu iPhone mới có thể sử dụng camera để phát hiện khoảng cách từ mắt người dùng đến màn hình. "Tính năng Khoảng cách màn hình trong Thời gian sử dụng thiết bị sẽ sử dụng camera TrueDepth (trên các mẫu hỗ trợ) cùng camera TrueDepth hỗ trợ Face ID - để phát hiện khi bạn giữ iPhone gần hơn 12 inch trong thời gian dài và khuyến khích bạn di chuyển nó ở xa hơn", Apple giải thích.

iPhone được Apple âm thầm cài đặt tính năng giúp giảm cận thị cho người dùng, đừng quên bật nó ngay! - Ảnh 2.

iPhone sẽ đưa ra cảnh báo khi mắt quá gần màn hình

Tính năng này được tự động bật cho người dùng dưới 13 tuổi thuộc nhóm Family Sharing. Khi được kích hoạt, Khoảng cách màn hình sẽ gửi cảnh báo khi điện thoại ở quá gần mắt trong thời gian dài. Cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình với nội dung: "iPhone quá gần". Người dùng sẽ được khuyến cáo giữ điện thoại ở khoảng cách cánh tay.