Intel chính thức đặt chân vào thị trường card đồ họa, cuộc chiến tay ba sắp sửa bắt đầu

Vậy là sau một thời gian dài ngấp nghé đến nền tảng đồ họa của riêng mình, cuối cùng Intel đã bước chân vào cuộc chơi vốn dĩ là cuộc so găng giữa AMD và NVIDIA.

Trên thực tế đây không phải lần đầu Intel muốn lấn sân sang mảng card đồ họa, cách đây 20 năm Intel đã có cho mình chiếc card Intel 740 đầu tiên nhằm phổ biến chuẩn AGP tuy nhiên sản phẩm này nhanh chóng thất bại trước Voodoo 2 của 3DFX hoặc NVIDIA Riva 128 / TNT vào thời điểm đó.


Với lần quay trở lại này, Intel đã có những bước đi thận trọng hơn với khâu chuẩn bị từ khi chính thức thông báo kéo dài tối thiểu 2 năm. Điều này có nghĩa CES 2019 sẽ vẫn chưa có sự góp mặt của card đồ họa mang thương hiệu Intel. Dự kiến ra mắt do chính Giám đốc điều hành Intel Brian Krzanich xác nhận sẽ vào khoảng 2020.


Cả AMD và NVIDIA đã đầu tư rất nhiều tiền vào thị trường tầm trung, và Intel cũng không ngoại lệ. Hãng này cho hay, đối tượng khách hàng được trú trọng chính là các “giải pháp chơi game” hiệu quả hơn và ít tốn kém hơn. Vậy là hành trình trở lại với thị trường đồ họa của Intel đã bắt đầu nhưng liệu có còn khoảng trống nào cho người chơi thứ ba trong trò chơi này không? Câu trả lời sẽ có ngay khi Intel đưa được sản phẩm chính thức ra mắt công chúng vào 2020 nhé!