Lộ diện SSD di động chuẩn bảo mật dữ liệu của NATO với hệ thống phím chuyên dụng

DiskAshur PRO2 được giới thiệu với khả năng bảo mật dữ liệu cấp doanh nghiệp không thể phá khóa được chứng nhận bởi NATO.

Áp dụng giao thức mã hóa phần cứng thời gian thực có tên là AES-XTS 256-bit Full-Disk Hardware Encryption thường được áp dụng trong công nghệ bảo mật cấp doanh nghiệp và quân sự được cung cấp bởi iStorage, DiskAshur PRO2 gây ấn tượng bởi hàng phím bấm mật mã mà SSD này sở hữu.

vỏ hộp của iStorage’s DiskAshur PRO2 có in chứng nhận đạt chuẩn bảo mật của NATO

Nếu bạn đọc chưa biết thì iStorage là một cái tên khá nổi tiếng trong thị trường phần cứng lưu trữ mã hóa. Đồng thời,  iStorage cũng là công ty đầu tiên trên thế giới có được giải pháp lưu trữ mã hóa di động trên thị trường với dòng sản phẩm DiskAshur Pro với chứng nhận của NATO và các tổ chức uy tín trong làng bảo mật khác.

Thông số chi tiết của DiskAshur PRO2 như sau:

Điều thú vị là trên thử nghiệm thực tế khi chép dữ liệu vào khoảng 1/4 dung lượng lưu trữ của ổ đĩa và chạy các bài test, trang tin wccftech cho biết tốc độ đọc ghi khi truyền dữ liệu qua SSD M2 Samsung 960 thông qua cổng USB 3.1 ấn tượng hơn thông số công bố phía trên rất nhiều. Cụ thể, DiskAshur PRO2 cho khả năng đọc ghi thực tế lên đến 270 Mb/s nghĩa là gần như gấp đôi với giá trị đọc ghi 143/140 theo công bố của đơn vị sản xuất.

kết quả thử nghiệm tốc độ của DiskAshur PRO2

Được biết, DiskAshur PRO2 đơn thuần chỉ là SSD ADATA SU800 được áp dụng công nghệ của iStorage lên để gia tăng tính năng bảo mật dữ liệu, tuy nhiên phần cứng này của ADATA lại khá lí tưởng khi có khả năng chống sốc cao mang lại độ tin cậy cho một sản phẩm tiêu chuẩn quân sự.

Dĩ nhiên, đối với người dùng phổ thông thì những tính năng bảo mật như thế này là khá thừa thãi thậm chí là lãng phí tài chính bởi mức giá cho DiskAshur PRO2 chắc chắn không hề rẻ. Nếu so kè về hiệu năng thì chiếc SSD này càng khó có thể bì lại với những đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên đối với các chuyên gia bảo mật, các thương nhân và doanh nghiệp có nhiều dữ liệu "nhạy cảm" thì rõ ràng DiskAshur PRO2 là một lựa chọn "đáng đồng tiền bát gạo" khó có thể bỏ qua.