Pin iPhone sẽ ngày càng khó bị "chai" nhờ tính năng mới này trên iOS 18

Người dùng có thể kiểm soát giới hạn mức sạc pin của iPhone một cách dễ dàng hơn.

Apple đang dần "thả cửa" cho người dùng kiểm soát mức sạc pin trên iPhone với bản cập nhật iOS 18 mới nhất. Thay vì chỉ giới hạn ở hai mức 80% hoặc 100% như trước đây, giờ đây người dùng có thể tùy chỉnh mức sạc theo các bậc 5%, tính từ mức 80 - 100%.

Tính năng mới này cho phép người dùng cân bằng giữa thời gian sử dụng và tuổi thọ pin của iPhone. Mức sạc 90% được đánh giá là con số lý tưởng, vừa đảm bảo thời gian sử dụng vừa giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Người dùng có thể tùy chọn mức sạc tối đa cho pin theo ý muốn.

Với việc các mẫu iPhone 16 sắp ra mắt được dự đoán sẽ có dung lượng pin lớn hơn, tính năng tùy chỉnh mức sạc này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng pin tốt hơn cho người dùng.

Hiện chưa rõ tính năng tùy chỉnh mức sạc này có áp dụng cho các mẫu iPhone cũ hơn hay không. Người dùng có thể tự mình kiểm tra bằng cách cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 18.

Việc Apple tăng cường khả năng kiểm soát pin cho người dùng được xem là một động thái tích cực, giúp người dùng chủ động hơn trong việc bảo vệ và kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị. Điều này cũng có thể giúp giảm thiểu số lần người dùng phải thay pin, từ đó tiết kiệm chi phí và giảm tác động đến môi trường.