10 chi tiết phổ biến trong những sự vật quen thuộc mà bạn không biết nó là gì

Trong cuộc sống hằng ngày, bạn sẽ gặp rất nhiều những chi tiết phổ biến nhưng thực sự không hiểu được ý nghĩa thực sự của nó.

Nhãn dán trên trái cây


Nhãn dán trên trái cây thông báo nguồn gốc của sản phẩm. Vậy bạn có biết những con số trên nhãn dán trái cây có ý nghĩa gì không? Nếu có 4 chữ số và số đầu tiên là 4, nghĩa là quả đã được phun thuốc trừ sâu. Nếu có 5 chữ số và số đầu tiên là 9, quả đã được trồng hữu cơ. Nếu có 5 chữ số và số đầu tiên là 8, quả đã được biến đổi gen.

Lỗ trên donut


Loại bánh này được ưa thích ở nhiều nơi trên thế giới, nó đã có tuổi đời lên đến hàng trăm năm . Tuy nhiên có lẽ không phải ai cũng biết lỗ nhỏ giữa bánh để làm gì. Người ta phải tạo một lỗ nhỏ giữa bánh để khi nướng bánh chín đều và không bị khô hay vón cục.

Các dấu chấm màu đen trên kính ô tô


Đó là những nốt màu đen chạy dọc theo các cạnh của kính chắn gió. Nó có chức năng bảo vệ người khỏi các tia cực tím,  đồng thời nó che giấu bụi bẩn tập trung theo các cạnh của kính. Với màu sắc của chấm đen thay đổi, nó có thể làm nhiệt độ trong xe thay đổi.

Kính râm


Kính đen được phát minh bởi những người Bắc Cực như một phương tiện bảo vệ đôi mắt của họ khỏi tuyết trắng gây nhức mắt. Sau đó, nó phổ biến cho các thẩm phán ở Trung Quốc thế kỷ 12, họ đeo kính để che giấu những cảm xúc thực sự trước các nhân chứng.

Lề vở


Ngày nay, lề vở thường được giáo viên sử dụng để chấm điểm hay ghi chú.

Nhưng mục đích ban đầu của lề sách khá khác bây giờ,  hồi đó những cuốn sách thường trở thành nạn nhân của những con chuột và chúng thích gặm giấy. Để loài gặm nhấm này không xâm phạm vào phần chữ ghi nội dung, mọi người thường bớt lại khoảng trống ở 4 cạnh xung quanh.

Miếng da nhỏ phía sau áo khoác


Nguồn gốc của miếng da này xuất hiện đầu tiên trên những chiếc áo choàng quân sự. Nó có cúc, với mục đích làm gọn phần eo khi mặc ban ngày, còn ban đêm, khi nới cúc ra nó sẽ trở thành một chiếc áo rất rộng đủ để làm chăn đắp.

Ngày nay, chúng ta không cần thiết phải sử dụng áo làm chăn nữa, nhưng miếng da nhỏ này vẫn được giữ lại với mục đích trang trí.

Sọc trên giắc cắm tai nghe


Bạn chắc chắn đã để ý rằng tất cả các jack cắm tai nghe đều có 2 hoặc 3 sọc, chúng không chỉ được dùng để trang trí mà còn có dây dẫn đến cả hai tai nghe từ mỗi sọc. Nếu không có chúng, bạn sẽ chỉ nghe thấy âm thanh phát ra từ một trong các tai nghe.

Rãnh rìa của tiền xu


Đường rãnh trên các cạnh của tiền xu xuất hiện vào đầu thế kỷ 16. Vào thời điểm đó, mọi người thường sẽ cắt một lượng nhỏ kim loại quý từ tiền xu để bán. Để tránh tình trạng này, người ta đã nghĩ ra việc khắc những rãnh trên đồng xu để không ai bớt xén được, đòng thời cũng sẽ tránh bị làm giả mạo.

Lớp biểu bì móng tay


Xung quanh ngón tay, chân của bạn có một lớp biểu bì khá cứng, hầu hết mọi người sẽ cắt tỉa chúng để trông ngón tay thon thả và mềm mại hơn. Tuy nhiên đây là việc sai lầm.

Phần biểu bì này có chức năng chống móng khỏi nhiễm trùng, khi da được lấy ra, móng tay sẽ có một vết thương nhỏ. Vi khuẩn dễ xâm nhập theo đường này.

Ký hiệu R


Nếu bạn đang tự hỏi tại sao có một R với một vòng tròn xung quanh nó bên cạnh một số nhãn hiệu, câu trả lời là khá đơn giản. Điều đó chỉ có nghĩa là nhãn hiệu trước đó được đăng ký chính thức với Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ.

Nếu ai cố tình xâm phạm nhãn hiệu này, người đó sẽ bị kiện và phải chịu trách nhiệm vì hành vi của mình.