10 điều cần tránh để không bị chê "kém sang" khi mới lần đầu gặp mặt

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, và ai cũng muốn mình thật "sang" trong mỗi dịp như thế. Tuy nhiên, muốn sang thì phải có cách

Nhiều người nghĩ rằng những quy tắc để "sang lên" chỉ nên dành cho những dịp trang trọng, của tầng lớp "quý's tộc". Ồ không! Ngay cả trong những dịp thường ngày - như khi tiếp xúc với một ai đó mới quen chẳng hạn, bạn vẫn phải giữ những quy tắc nhất định, nếu không muốn bị người ta nhìn lại bằng một nửa con mắt nhé.

1. Hãy là một người nghe "có tâm" khi nói chuyện

Khi nói chuyện bạn nên tập trung vào người đối diện, không nên nhìn lơ đễnh, hoặc cắm đầu vào điện thoại. Điều này thể hiện bạn là một người văn minh, lịch sự và tôn trọng người khác.Thử tưởng tượng, bạn đang nói mà đối phương cứ lơ đãng nhìn đi đâu đó, liệu có phải khó chịu không? Nếu không may chủ đề đang nói chán quá, hãy lịch sự đổi sang một câu chuyện khác.

2. Đừng quá cởi mở với người mới quen

Trong giao tiếp, một số chủ đề chỉ nên được trao đổi giữa những người thân thiết. Nếu bạn chia sẻ với một người mới quen về bệnh tật, tình hình tài chính, hay vấn đề rắc rối nào đó thì rất có thể họ không muốn nghe hoặc không quan tâm. Vì thế, hãy tự mình giải quyết những vấn đề cá nhân hoặc chỉ chia sẻ với những người thân yêu thôi.

3. Sử dụng quá nhiều nước hoa

Có người chịu được mùi nước hoa, người không thể, vậy nên sử dụng mùi quá nồng chẳng khác nào tra tấn người khác. Trong giao tiếp, có một quy tắc được gọi là "ranh giới mùi". Hãy đảm bảo rằng mùi hương trên cơ thể bạn chỉ ở trong phạm vi một cánh tay xung quanh cơ thể mà thôi.

4. Đừng quá "cuồng nhiệt" nơi công cộng

Những người yêu nhau thường cảm thấy khó để che giấu cảm xúc, nhất là những đôi tình nhân trẻ. Họ thường thể hiện cảm xúc quá đà, những cử chỉ thân mật ở nơi công cộng, trước mặt người già, trẻ em... khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Vì thế, các cặp đôi phải yêu một cách văn minh, tôn trọng người khác cũng là tôn trọng tình yêu và nửa kia của mình.

5. Không đặt túi xách lên bàn

Trong nhà hàng sang trọng, loại túi duy nhất được đặt lên bàn chỉ là ví nhỏ cầm tay của phụ nữ. Các loại túi lớn nên đặt xuống sàn, hoặc treo ra phía sau ghế. Tránh đặt trên đùi hoặc chiếm một chiếc ghế khác chỉ để đặt ví.

6. Đừng hút xì xụp trong cốc nước

Khi ăn uống, hạn chế để phát ra tiếng động như húp sột soạt, chép miệng... nhất là ăn ở hàng quán, hãy giữ phép lịch sự tối thiểu khi ăn uống, đừng cố gắng hút đến giọt cuối cùng trong cốc.

7. Tỏ ra quá thân mật với người bạn khác giới

Mặc dù là bạn thân, nhưng nếu bạn trai đó đi với người yêu thì bạn không nên quá thoải mái và vô ý kêu tên, ôm chầm hay làm những hành động thân mật tương tự. Hãy giữ khoảng cách, chào hỏi một cách thân thiện, tự nhiên, điều đó sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người khác.

8. Lịch sự với tất cả mọi người

Trong quy tắc cư xử, bạn nên lịch sự, nhẹ nhàng với tất cả mọi người, bất kể tuổi tác hay địa vị. Nếu quá kiêu ngạo thì bất kể bạn giàu thế nào, đồ đạc đắp lên người đắt tiền ra sao, bạn vẫn bị người khác coi thường.

9. Không chú ý khi đi đứng

Khi vào rạp chiếu phim trễ, bạn cần đi nhanh chóng vào chỗ ngồi, hơi cúi người xuống để tránh choáng tầm nhìn, gây ảnh hưởng đến người khác. Tốt nhất, trong lúc này, đàn ông nên đi trước để xác định phương hướng (vì rạp chiếu phim khá tối).

10. Cầm ly uống rượu không đúng cách

Trong những bữa tiệc, bạn nên nắm những quy tắc trong ăn uống và giao tiếp. Sử dụng tay trái để cầm ly, và dùng tay phải để nói chuyện, hay bắt tay với người khác. Lưu ý nên chọn thức ăn với kích cỡ nhỏ, bạn sẽ không phải cắn quá nhiều lần.