10 sai lầm khiến bạn trở nên kém hấp dẫn với người đối diện

Một số người khiến chúng ta có cảm đặc biệt thu hút ngay từ lần gặp đầu tiên nhưng cũng có những người dù cố gắng như thế nào vẫn rất mờ nhạt. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Không tự tin

Bạn thường cảm thấy ngại ngùng và lúng túng khi đứng trước đám đông hoặc gặp người lạ. Bạn sẽ lắp bắp khi phải giới thiệu tên. Đừng như vậy, hãy mạnh dạn và tự tin thể hiện bản thân mới được mọi người chú ý đến.

Không giới thiệu tên người đi cùng với bạn

Bạn đang đi cùng với một người bạn và gặp một người bạn khác. Thì điều đầu tiên nên làm là bạn hãy giới thiệu hai người họ với nhau. Đừng bao giờ để một người phải đứng im lúng túng bên cạnh.

Chỉ cần một câu đơn giản "Đây là Alex", và giới thiệu về người đó nhưng mọi người xung quanh sẽ cảm thấy thoải mái và tự nhiên hơn.

Không nhớ tên

Không nhớ tên người nói chuyện với mình thật sự là một việc bất lịch sự. Việc bạn quên tên của người đó chứng tỏ bạn không có sự tôn trọng đối phương. Hãy cố gắng nhớ tên mọi người. Ví dụ, người đối diện nói "Xin chào, tôi là Francis", bạn nên trả lời, "Xin chào Francis!". 

Nói những điều nhạt thếch, không ai quan tâm

Khi nói, bạn cần quan sát nét mặt của người nghe, nếu người kia cảm thấy vui vẻ thì hãy tiếp tục, còn không, hãy ngưng lại để khỏi làm phiền đến mọi người. Một chủ đề được đưa ra và mọi người tự do trao đổi ý kiến, tham gia vào cuộc trò chuyện, như vậy, sẽ thú vị hơn rất nhiều đấy.

Chỉ nói về bản thân mình

Nên học cách giao tiếp giữa hai người với nhau, bạn không thể thao thao bất tuyệt từ đầu buổi đến cuối buổi, không ai dư thời gian để nghe những chuyện vụn vặt, không đầu không cuối của bạn. Như vậy sẽ làm phiền và khiến người khác khó chịu.

Thay vì chỉ nói về bản thân, bạn cần trao đổi thông tin giữa hai người, chia sẻ, tâm sự với nhau. Như vậy, cuộc nói chuyện sẽ được kéo dài và trở nên thú vị hơn.

Nói xấu người khác

Bạn thường nói xấu đồng nghiệp, một cái váy không vừa mắt cũng đủ để hội bà tám xỏ xiên. Nhưng bạn có đặt trường hợp mình là người đó và bị nói xấu sau lưng như vậy có khó chịu không? Mọi người sẽ tôn trọng bạn khi bạn tôn trọng người khác.

Nói năng lắp bắp

Thường thì lời nói lắp, lúng túng hoặc ngại ngùng sẽ không có "trọng lượng" và ít được người khác tin tưởng, đôi khi họ còn nghi ngờ về độ xác thực mà những gì bạn chia sẻ.

Bạn hãy tập thói quen tự tin, nói to, rõ ràng và quan trọng là nhìn thẳng vào mắt người đối diện.

Nói chuyện cộc lốc

Câu trả lời cộc lốc một chữ làm cho người khác nghĩ rằng bạn hoặc là quá nhút nhát hoặc không muốn nói chuyện, sẽ không tạo nên một ấn tượng tốt. Hãy cố gắng mở rộng cuộc trò chuyện, chuyển sang những vấn đề liên quan, điều đó sẽ giúp bạn có được những mối quan hệ tốt đẹp đấy. Chẳng hạn như: "Tôi đến từ Cyberborough, không xa Chicago. Tôi là chuyên gia CNTT đó, nếu có gì khó khăn thuộc về chuyên môn, tôi sẽ giúp cô".

Tự ti về những khuyết điểm của bản thân

Nếu có thắc mắc hay bất kì khuyết điểm cá nhân nào, bạn không cần phải tự ti và né tránh. Thay vào đó hãy tìm kiếm thông tin trên mạng, hỏi han những người xung quanh để tìm cách khắc phục. Mọi việc đều có hướng giải quyết riêng của nó.

Đừng lo lắng về những khuyết điểm đó, những người không thực sự cố gắng mới đáng trách. Hãy cứ yêu thương bản thân mình, càng cố tỏ ra yếu đuối, tự ti người khác chẳng bao giờ thông cảm mà chỉ tỏ ra thương hại bạn mà thôi.

Phá vỡ nguyên tắc riêng của bạn

Một người không đề ra những nguyên tắc và quan điểm riêng cho bản thân thường khó thành công và không để lại dấu ấn gì đối với mọi người xung quanh. Họ sẽ trở nên bê tha, không có định hướng và suy sụp tinh thần bất kì lúc nào

Những người hiểu rõ mình cần gì và nắm được mục tiêu hướng tới, họ sẽ cố gắng hết mình để đạt được thành công như mong đợi.