15 điều bình thường ở Việt Nam nhưng chớ có dại làm khi sang nước khác

Sự khác biệt về văn hóa, phong tục tập quán khiến cho rất nhiều hành động tưởng như bình thường nhưng lại trở nên cấm kỵ khi tới một quốc gia nào đó. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi sang thăm nhé

Đối với nhiều người, du lịch là cơ hội để xả hơi sau những bộn bề công việc và cuộc sống. Với nhiều người khác, du lịch là cách để có những trải nghiệm mới. Tuy nhiên, có một điều quan trọng bạn nên nhớ khi ghé thăm một vùng đất mới, một nền văn hóa mới và gặp gỡ những con người khác nhau đó là không phải mọi thứ đều giống như ở nhà, có những việc bạn không nên làm. Nếu muốn trở thành những vị khách đáng kính thì chúng ta buộc phải làm quen với những nghi thức, lối sống của đất nước mà bạn ghé thăm.

Sau đây là 15 điều bạn nên tránh xa khi du lịch ở một đất nước xa lạ để không tự rước cho mình những rắc rối nơi đất khách quê người.

Ở Nga, không nên tặng hoa số chẵn

Ở Nga, cũng như ở một số nước Đông Âu, việc tặng hoa theo số chẵn được coi là cực kỳ xúc phạm. Hoa chỉ được tặng với số lượng chẵn trong các đám tang, vì vậy nếu bạn không muốn họ cảm thấy bị xúc phạm thì trước khi tặng hãy đếm kỹ số hoa trong giỏ nhé

Tránh nhìn thẳng vào mắt ở Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, giao tiếp bằng mắt được coi là một dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng đối với người khác. Người Trung Quốc làm điều đó khi họ nổi giận với ai đó, vì vậy nếu bạn tôn trọng họ - hãy tránh làm điều đó.

Đừng coi thường hoàng gia Thái Lan

Thậm chí làm những trò đùa về họ có thể khiến bạn gặp rắc rối. Trên hết, đặt chân vào tiền của họ sẽ biến bạn thành tội phạm và bạn sẽ bị đối xử như vậy.

Đừng nói về việc đi nhà thờ ở Na Uy.

Tránh hỏi mọi người nếu họ đi nhà thờ. Chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ dân số ở Na Uy đến nhà thờ, vì vậy việc hỏi về nhà thờ có vẻ thô lỗ. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn không nên nói về nó.

Không mang giày bên trong các ngôi đền hoặc nhà ở Ấn Độ.

Khi bước vào một ngôi đền hoặc nhà của ai đó, bạn nên cởi giày ra.

Đừng chúc sinh nhật sớm cho ai đó ở Đức

Người Đức rất mê tín về quan niệm này, vì họ tin rằng mọi thứ sẽ thất bại nếu bạn nói trước. Vì vậy, chúc người Đức sinh nhật sớm có thể khiến họ gặp xui xẻo.

Không hôn ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Việc thể hiện tình cảm công khai không những không được tán thành ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, mà chúng còn có thể khiến bạn gặp rắc rối. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tránh làm điều đó. Ai Cập và Ả Rập Xê Út là một trong những quốc gia mà bạn nên tránh bộc lộ cảm xúc công khai.

Nhiều vật nuôi không được phép nuôi ở Singapore

Một số giống chó nguy hiểm, giống như chó Pitbull, Akitas, Tosas và một số khác, không được phép ở Singapore. Một số giống chó khác thì vẫn có thể nuôi - nhưng có những quy tắc rất nghiêm ngặt và nhạy cảm về thời gian. Vì vậy, nếu bạn muốn đi du lịch thế giới với chú chó của mình, có lẽ Singapore không phải là vùng đất lý tưởng cho bạn.

Không đi bộ ở Mỹ

Đi bộ băng qua đường ở Mỹ bị nghiêm cấm. Ngay cả khi con đường hoàn toàn vắng vẻ. Hãy cẩn thận để không gặp rắc rối và chú ý sử dụng các vạch kẻ đường.

Đừng chỉ ăn một món trong nhà hàng Pháp

Cũng giống như ngôn ngữ, người Pháp tự hào về ẩm thực của họ. Vì vậy, với họ việc chỉ gọi một món trong nhà hàng được coi là hành động không đẹp. Hơn nữa, để thức ăn thừa trong đĩa có thể là hành động xúc phạm đầu bếp, thay vì làm điều đó, bạn nên gửi lại.

Đừng tặng những vật sắc nhọn làm quà tặng ở Thụy Sĩ

Tặng những vật sắc nhọn làm quà tặng ở Thụy Sĩ (cùng với các quốc gia khác như Đức, Brazil và Ai Cập) được coi là hành động thiếu tôn trọng, là dấu hiệu muốn chấm dứt một mối quan hệ hoặc tình bạn. Cách giải quyết là nếu bạn dán một đồng xu lên con dao, thì người nhận quà tặng có thể trả lại cho bạn đồng tiền như một khoản thanh toán.

Đừng nhầm người New Zealand với người Úc.

Mọi người từ New Zealand sẽ rất khó chịu và tức giận với bạn nếu bạn gọi họ là người Úc, vì vậy hãy thật cẩn thận!

Không bao giờ ăn bằng tay ở Chile.

Ăn bằng tay ở các nhà hàng hoặc nơi công cộng tại Chile bị coi là hành động thô lỗ. Một điều rất quan trọng khác cần biết về nghi thức ăn uống của người Chile là chúng ta phải luôn sử dụng thìa hoặc dĩa, ngay cả khi ăn khoai tây chiên.

Đừng đứng sai phía tromg thang cuốn ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản, nguyên tắc khi đi thang cuốn khá hà khắc. Nếu bạn không muốn gây khó chịu cho người dân nơi đây, hãy luôn ghi nhớ rằng ở Osaka, luôn đứng ở phía bên phải của thang cuốn, còn ở Tokyo, hãy đứng ở phía ngược lại.

Đừng ra dấu OK bằng tay khi ở Brazil

Ở Mỹ, ra dấu OK bằng tay là cử chỉ rất bình thường, nhưng ở Brazil nó tương đương với ngón giữa. Chính vì vậy, hãy chú ý cử chỉ đôi tay của mình.

Còn tập quán hay thói quen ở đất nước nào mà bạn muốn mọi người lưu ý không? Hãy để lại trong bình luận cho chúng tôi nhé!