3 điều đáng lưu tâm khi cân nhắc bắt đầu cuộc sống của một người du mục công nghệ số

Bạn không có một kỳ nghỉ bất tận

, phải quan tâm đến các quy tắc tại quốc gia khác và thật khó để bắt đầu một mối quan hệ thân mật.

Trước khi tôi đưa ra quyết định đáng buồn khi quay trở lại Mỹ vào tháng 3 do đại dịch Covid-19, tôi đã sống như một người du mục công nghệ số trong 2 năm, 2 tháng và 1 tuần. Sau khi bán hoặc quyên góp hầu hết đồ đạc, rời khỏi căn hộ hào nhoáng của mình và từ bỏ công việc để viết tự do, tôi đã dành 2 tháng đi du lịch vòng quanh Đông Nam Á trước khi bắt đầu làm việc tại Úc và New Zealand.

Đó là cuộc phiêu lưu - du lịch một mình lớn nhất trong cuộc đời tôi và tôi yêu điều đó. Trong suốt quá trình này, tôi đã có một thời gian để suy nghĩ về kinh nghiệm của mình. Đối với người mới bắt đầu, không phải ngày nào cũng sẽ là một bữa tiệc vì những điều tương tự khiến bạn phát điên... Dưới đây là 3 điều tôi rút ra khi ai đó cân nhắc một cuộc sống độc lập.

Một trong những quan niệm sai lầm trầm trọng nhất về việc trở thành một người du mục công nghệ số là bạn thường xuyên đi du lịch, nghỉ dưỡng. Thật dễ dàng để thấy ý tưởng đó tồn tại như thế nào. Liệu bạn có thể đăng rất nhiều bức ảnh lên Instagram của mình cho tất cả mọi người ở nhà?

Trên thực tế, bạn đang làm việc chăm chỉ, chỉ là từ một nơi khác. Bạn vẫn còn công việc, bạn vẫn phải dành thời gian nghiên cứu và đưa ra các trang web và ấn phẩm để đảm bảo nhiệm vụ tiếp theo của bạn và bạn vẫn phải tìm kiếm những khách hàng mà họ sẽ trả tiền cho bạn sau khi dự án của bạn hoàn thành.

Tất cả những điều này được thực hiện trong một múi giờ hoàn toàn khác với những người bạn đang làm việc cùng. Điều này cũng có thể gây khó khăn khi thực hiện các cuộc gọi nhóm nhưng không có gì bạn không thể dàn xếp và lên kế hoạch.

Mặc dù bạn có thể tạo cho mình một bối cảnh đẹp hơn để làm việc, nhưng bạn vẫn sẽ dành một khoảng thời gian kha khá cùng với máy tính xách tay của mình mọi lúc mọi nơi. Một điều tốt là bạn cũng sẽ có cơ hội làm việc cùng với người dân địa phương, nghe những giọng nói khác nhau, nếm thức ăn mới và tuyệt vời hơn là khám phá môi trường xung quanh của bạn bất cứ khi nào được nghỉ, vì vậy tất cả đều tốt.

Hãy nhớ rằng, công việc là cần thiết để tài trợ cho những cuộc phiêu lưu trong tương lai của bạn và việc dành thời gian để trải nghiệm nơi bạn đang sống cũng quan trọng không kém. Đó cũng là lý do tại sao lại phải rời khỏi nhà lúc ban đầu.

Bạn phải quan tâm đến tất cả các quy tắc

Cho dù bạn lên kế hoạch theo cách nào, điều quan trọng là phải theo dõi khi bạn ở một quốc gia khác, tính toán khi nào bạn cần rời khỏi đó. Các quy tắc cũng khác nhau tùy theo mỗi quốc gia, do đó hãy kiểm tra để bạn biết có thể ở đó bao lâu một cách hợp pháp như một khách du lịch. Một số quốc gia giới hạn trong 30 ngày, trong khi một số nơi khác là 90 hoặc 180 ngày.

Bạn cũng không được phép có việc làm ở bất kỳ quốc gia nào bạn lưu trú, trừ khi bạn có Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ hoặc visa khác cho phép bạn làm việc hợp pháp ở đó. Vậy nên hãy đảm bảo bạn có đủ tiền để trang trải trong khoảng thời gian ở đó.

Nếu bạn là một người làm việc tự do, hãy lên kế hoạch hết sức cụ thể để tiết kiệm trong những tháng ở lại. Tiết kiệm số tiền kiếm được của bạn bằng cách ở trong ký túc xá hay dùng thử Airbnb thay vì thuê toàn bộ địa điểm để tiết kiệm tiền ăn ở. Bạn cũng sẽ có được trải nghiệm hoàn toàn khác so với khi bạn ở một mình trong khách sạn.

Không dễ để bắt đầu một mối quan hệ thân mật

Đối với tôi, phần khó nhất khi trở thành một người du mục công nghệ số là cố gắng gặp gỡ mọi người và bắt đầu một mối quan hệ mới. Vì một số lý do, tôi đã gặp một số người thực sự thú vị vào cuối thời gian ở Úc hoặc New Zealand và thật đáng buồn là mối quan hệ của chúng tôi chưa sâu khi tôi rời đi. Điều đó cho thấy, sẽ thực sự thú vị khi sống một cuộc sống trọn vẹn trong một giới hạn thời gian đã định, đặc biệt là khi bạn đi cùng một du khách ba lô và nhận thức đầy đủ là một trong hai bạn sẽ sớm rời đi.

Lần khác, tôi thấy mình bực mình vì thực tế là tôi sẽ rời đi sau vài tuần và tự hỏi ý nghĩa của tất cả là gì. Rất có thể những người du mục công nghệ số khác đã tìm thấy tình yêu trên đường đi. Tôi đoán nó phụ thuộc nhiều hơn vào những gì bạn đang trải qua vào thời điểm đó và người bạn gặp.

Một lưu ý tương tự, thật khó để kết bạn ở một thành phố mới dù rất có thể bạn sẽ gặp rất nhiều người khi bạn đi du lịch. Bắt đầu các cuộc trò chuyện trong nhà trọ và tham quan các tour du lịch có hướng dẫn viên, cả hai đều cho bạn cơ hội trò chuyện với những người bạn đồng hành. Còn tham dự Meetup (dịch vụ thành lập các nhóm trực tuyến tổ chức các sự kiện trực tiếp cho những người có cùng sở thích) là một cách tuyệt vời để hòa nhập với những người cùng chí hướng khác sống trong thành phố mới bạn đến.

William Butler Yeats đã nói: "Không có người lạ nào ở đây, chỉ những người bạn mà bạn chưa gặp". Sau khi trải nghiệm điều này, tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó!

Nguồn: Kaeli Conforti - Forbes