3 lý do bạn không nên buộc tóc đuôi ngựa khi ngủ

Mọi cô gái đều quan tâm đến kiểu tóc của mình, bởi lẽ ‘hàm răng mái tóc là góc con người’, mái tóc đại diện cho vẻ đẹp và sự duyên dáng của các cô gái. Và mặc dù chúng ta có thể chi nhiều tiền cho các sản phẩm tóc khác nhau để có mái tóc xinh đẹp hơn, nhưng thực chất chỉ cần thay đổi một vài thói quen hàng ngày cũng đủ để có được mái tóc suôn mềm tự nhiên và đẹp hơn rất nhiều.

Một trong những thói quen vô cùng có hại cho tóc là buộc tóc khi ngủ. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về những tác hại này. Đừng quên đọc đến cuối bài để cập nhật những mẹo chăm sóc tóc hữu ích nhé các bạn!

Có thể gây rụng tóc

Thói quen buộc tóc chặt sẽ gây áp lực lên chân tóc, và tình trạng này càng trở nên tồi tệ hơn khi để qua đêm, vì bạn thường sẽ thay đổi tư thế nằm liên tục khi ngủ. Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, buộc tóc khi ngủ sẽ khiến tóc dễ gãy rụng hơn.

Khiên diện mạo mái tóc của bạn thay đổi

Rõ ràng, tóc rụng sẽ khiến mái tóc mỏng hơn, đặc biệt là phần chân tóc sẽ thưa hơn. Nguyên nhân là do thun buộc tạo ra ma sát khi bạn ngủ, và kiểu tóc buộc chặt như đuôi ngựa có thể dẫn đến gãy tóc. Bên cạnh đó, tóc buộc sau một đêm sẽ bị cong vênh, bị hằn và khô xơ hơn. Nhưng nếu bạn ngừng buộc tóc khi ngủ thì mái tóc của bạn sẽ dần suôn đẹp như xưa.

Nặng hơn bạn có thể bị hói

Tóc rụng là tình trạng tóc bị rụng một phần hoặc hoàn toàn. Tình trạng tóc rụng liên túc khiến nang tóc bị yếu và thậm chí tổn thương. Và theo Hiệp hội Bác sĩ Da liễu Anh, tóc rụng nhiều một điểm có thể gây ra hói đầu.

Cách để có mái tóc khỏe mạnh

- Thả tóc tự nhiên hoặc thắt bím, cách này thậm chí có thể cải thiện tình trạng của tóc.

- Chỉ đi ngủ khi tóc khô hoàn toàn. Bởi tóc yếu nhất khi bị ướt, nếu bạn ngủ khi tóc ướt thì có thể bị gãy rụng, thậm chí nấm da đầu

- Chọn vỏ gối phù hợp. Vỏ gối bằng lụa sẽ giúp tóc không bị ma sát quá nhiều, giúp tóc suồn mềm và khỏe mạnh hơn

- Sử dụng máy tạo độ ẩm khi ngủ để giữ ẩm cho tóc. Vì đôi khi tóc khô sẽ khiến tóc dễ gãy rụng hơn.