5 điều cần biết để tránh nguy cơ bị cắm đầy sừng khi yêu

Hiểu được đối phương cần gì vô cùng quan trọng trong việc duy trì một mối quan hệ

Khi tạo dựng một gia đình, mọi người đều muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Và một trong những tiêu chí để tổ ấm luôn hạnh phúc là sự chung thủy. Tiến sĩ - nhà tâm lý học lâm sàng và cố vấn hôn nhân Willard F. Harley, Jr. đã thực hiện một thí nghiệm với hơn 800 cặp vợ chồng và phát hiện ra rằng đàn ông hay phụ nữ đều có những nhu cầu cơ bản cần được thỏa mãn để làm giảm nguy cơ ngoại tình.

Dựa trên nội dung cuốn sách His Needs, Her Needs: Building an Affair-Proof Marriage (Những điều nàng cần, những điều chàng cần: Xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc) của Willard F. Harley Jr., chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn những điều cần thiết để giữ gìn mái ấm nhỏ bé của mình. Hãy cùng xem nhé!

Nàng cần được nâng niu, chàng cần được thỏa mãn

Phụ nữ cần được nâng niu: Điều đó không đơn thuần chỉ là họ muốn được đối xử dịu dàng, mà còn muốn cảm giác an toàn và gắn bó trong tình yêu. Bạn có thể giúp họ cảm thấy mình được nâng niu bằng nhiều cách: ôm hôn, tặng hoa, gọi điện và sự quan tâm, săn sóc. Tất cả những điều này làm cho người phụ nữ cảm thấy được bảo vệ và thoải mái.

Chàng cần được thỏa mãn: Phụ nữ thường đánh giá thấp nhu cầu của đàn ông về quan hệ tình dục. Willard F. Harley cho rằng nhu cầu tình dục của đàn ông và nhu cầu được nâng niu của phụ nữ có mối liên hệ với nhau. Nếu một người đàn ông không thể hiện bất kỳ tình yêu hoặc sự dịu dàng nào với người phụ nữ của mình, có khả năng anh ta không có nhu cầu về tình dục. Và ngược lại, nếu một người phụ nữ không cho phép một người đàn ông quan hệ với mình, anh ta sẽ không nâng niu, chiều chuộng cô nữa.

Nàng cần người để sẻ chia và chàng cần có một người bạn cùng chung sở thích và giải trí

Nàng cần người để sẻ chia: Phụ nữ cần người đàn ông của mình lắng nghe, và phản ứng câu chuyện của họ. Khi tán tỉnh, các cặp đôi vui vẻ gặp nhau và nói chuyện. Đối với phụ nữ, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, việc được sẻ chia là nhu cầu vô cùng quan trọng. Willard F. Harley nhận thấy để đạt được mức độ hài lòng, phụ nữ cần khoảng 15 giờ chú ý của đàn ông mỗi tuần, không ít hơn 2 giờ mỗi ngày.

Chàng cần người đồng hành cho sở thích cá nhân: Phụ nữ thường chỉ cố gắng chia sẻ sở thích của đối tác trong khi hẹn hò: họ đi câu cá, xem đá bóng, xem phim v.v. Trong hôn nhân, họ hoặc cố gắng để bạn đời của mình tận hưởng những gì họ thích một mình hoặc cấm đoán. Nhưng đối với đàn ông, điều rất quan trọng là vợ của họ phải là những người bạn đồng hành trong sở thích với mình. Theo nhà tâm lý học, cùng thư giãn là nhu cầu thứ 2 trong cuộc sống hôn nhân đối với đàn ông.

Nàng cần sự trung thức, còn chàng cần người vợ hấp dẫn

Phụ nữ cần một đối tác trung thực và cởi mở: Sự tin tưởng của phụ nữ dựa trên sự trung thực của đối phương.  Đó là lý do tại sao, để không mất lòng tin của họ, điều rất quan trọng đối với một người chồng là trung thực ngay từ những chi tiết nhỏ nhất.

Đàn ông cần một người vợ hấp dẫn về thể xác: Hãy thực tế: đàn ông không chỉ đánh giá cao vợ chỉ vì trí thông minh của họ. Đàn ông còn mong muốn có một người vợ có ngoại hình hấp dẫn nữa.

Nàng cần cuộc sống đầy đủ, chàng cần tổ ấm

Phụ nữ cần có đủ tiền: Chúng ta luôn nói “tiền không bao giờ là đủ” nhưng thứ phụ nữ cần là có một số tiền nhất định đủ trang trải cho cuộc sống, sự ổn định và cảm giác an toàn.

Đàn ông cần một tổ ấm: Đàn ông gặp rất nhiều vấn đề và nhiệm vụ phải giải quyết mỗi ngày, vì vậy điều rất quan trọng là họ cần một nơi gọn gàng và ngăn nắp để có thể nghỉ ngơi. Nhu cầu này cao đến mức họ thậm chí nhiều đàn ông đều mơ ước về nó.

Nàng cần một người chồng là người cha tốt, chàng cần được ngưỡng mộ

Phụ nữ cần chồng là người cha tốt: Điều quan trọng đối với phụ nữ là chồng họ phải là hình mẫu tốt cho con trai, và hình ảnh của một người đàn ông hoàn hảo cho con gái của họ. Ngoài ra, đàn ông cần có trách nhiệm nhất định trong việc phát triển và giáo dục con cái.

Đàn ông cần được ngưỡng mộ: Đàn ông luôn tự hào về bản thân và muốn người phụ nữ của mình ngưỡng mộ họ. Sự ngưỡng mộ chân thành là một động lực lớn cho cánh mày râu. Nó truyền cảm hứng cho họ để làm nhiều điều tuyệt vời hơn nữa.

Bản thân bạn có điều gì muốn đóng góp để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc không? Hãy chi sẻ với chúng tôi nhé!