6 ngộ nhận sai lầm cần vứt bỏ ngay nếu muốn giữ được tình yêu bền vững

Có những quan điểm trong tình yêu tưởng chừng như "luận bất thành văn" nhưng thực chất đó chỉ là những ngộ nhận chúng ta dựng lên mà thôi. 

Trái dấu hút nhau: Chúng ta vẫn truyền tai nhau những kinh nghiệm tìm kiếm bạn đời lý tưởng kiểu như " trái dấu thì hút nhau" nhưng thực tế lại không phải như vậy. Thông thường những người có những nét tương đồng về quan điểm sẽ nhanh chóng hòa hợp và có mỗi quan hệ bền vững hơn. Hơn nữa, những cặp đôi này sẽ có xu hướng trở thành những vị phụ huynh hoàn hảo hơn những cập đôi trái dấu.

 

Mình có thể thay đổi anh ấy: Khi yêu, các cô gái thường mộng tưởng rằng mình có thể thay đổi đối phương bằng tình yêu và sự chân tâm. Nhưng tất cả chỉ là sự hão huyền khi tính cách, giá trị sống, quan niệm xã hội đã ăn sâu thì rất khó thay đổi. 

Sống thử trước hôn nhân để hiểu nhau hơn: Tìm hiểu về đối phương trước khi tiến tới hôn nhân là điều kiện tất yếu để có một mái ấm hạnh phúc, tuy nhiên sống chung không phải là cách duy nhất. Có những cặp đôi sống chung với nhau để tìm kiếm sự hòa hợp, nhưng họ lại chưa sẵn sàng cho việc tiến tới kết hôn. Nếu như thế thì sống chung để làm gì?

Tìm được một nửa đích thực: Thực chất có rất nhiều người trong hàng tỷ người trên thế giới có thể trở thành tình yêu đích thực của bạn. Một nửa đích thực đấy xuất phát từ sự tương đồng về quan điểm, sự hòa hợp về tâm hồn cũng việc thay đổi bản thân để phù hợp với đối phương. 

Tình yêu có hạn sử dụng: Một nghiên cứu của trường đại học Stony Brook ở New York, Mỹ cho thấy, cảm xúc của những cặp đôi mới yêu cũng mạnh mẽ như những cặp yêu nhau 10 - 29 năm. Trong cả 2 trường hợp, não bộ của những người tham gia thí nghiệm này phản ứng với những tấm ảnh của người yêu đều tương tự như nhau.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tình yêu vĩnh cửu chỉ có thể tồn tại khi cả hai quan tâm đến nhau, tôn trọng quan điểm của nhau, và cùng nhau giải quyết vấn đề.

Tồn tại tình yêu sét đánh: Theo các nghiên cứu, trong lần đầu gặp mặt một cô gái phải mất 6 cái liếc mắt để tìm kiếm sự phù hợp giữa bản thân và đối phương. Theo tác giả  Ali Campbell, một cô gái phải mất 45 giây để nhận định liệu cô có thích chàng hay không?