8 mẹo tâm lý cực độc giúp bạn dễ dàng tán đổ bất kỳ ai

Có rất nhiều nhân tố bất ngờ có thể giúp bạn xoay chuyển tình thế, và nắm chắc cơ hội trong tay – từ cách bạn lựa chọn một tách cà phê nóng hay lạnh, hoặc nhờ cậy ai đó giúp đỡ

Có thể bạn luôn nghĩ việc gặp gỡ một ai đó và hẹn hò là do duyên số. Tuy nhiên có rất nhiều nhân tố bất ngờ có thể giúp bạn xoay chuyển tình thế, và nắm chắc cơ hội trong tay – từ cách bạn lựa chọn một tách cà phê nóng hay lạnh, hoặc nhờ cậy ai đó giúp đỡ. Rõ ràng rất nhiều người luôn nói ‘Hãy cứ là chính bạn và tình yêu đích thực sẽ tìm đến, nhưng rõ ràng nếu bạn đã tìm thấy ‘người đó’ mà ấn tượng đầu tiên thật sự không tốt thì sau đó ‘sẽ chẳng có sau đó nữa’. Tham khảo một vài lời khuyên và bí quyết để trở nên duyên dáng hơn trong mắt người đối diện chẳng có gì xấu hay giả tạo cả.

Dưới đây là tổng hợp 8 mẹo giúp bạn ghi điểm trong mắt người ấy. Hãy tham khảo và áp dụng, thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào bạn.

8. Chuẩn bị cho một buổi hẹn hò ‘ấm áp’

Các nhà nghiên cứu cho biết sức hấp dẫn có mối liên kết mật thiết với nhiệt độ. Trong một thí nghiệm, những người tham gia sẽ lựa chọn đồ uống lạnh hoặc ấm, sau đó thảo luận về một nhóm người khác. Những người chọn đồ uống lạnh có xu hướng sử dụng ngôn từ khắc nghiệt và lạnh lùng khi mô tả về những người còn lại, trong khi những người chọn đồ uống nóng lại tin rằng người kia có tính cách ấm áp.

Nếu một hành động đơn giản như cầm thứ gì đó ấm trong tay, chúng ta có thể khiến mọi người tin tưởng và có cảm giác gần gũi hơn, thì điều đó hoàn toàn giúp bạn có lợi thế hơn trong mọi tình huống. Tất cả bạn phải làm là bỏ qua những đồ uống lạnh, và thay vào đó là một tách cà phê hoặc trà ấm.

7. Hãy suy nghĩ trước khi kể về người khác

Các nghiên cứu cho thấy rằng bất cứ điều gì bạn nói về người khác đều trở thành cơ sở để người khác đánh giá về con người bạn. Đó là lý do tại sao nên tránh nói về những người bạn không thích hoặc đào sâu vào những mặt tiêu cực của họ. Tập trung vào mặt tích cực và tìm cách khen ngợi người khác sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn trong mắt người khác.

6. Hãy làm cho người khác tò mò về bạn

Tất cả mọi người đều có tính hiếu kỳ ở một mức độ nào đó, nhưng các nghiên cứu xác nhận rằng mong muốn khám phá ở nam giới thường cao hơn phụ nữ. Ví dụ, có người đã nói về một thí nghiệm vui nhộn. Một cuốn sách đã được xuất bản với một ghi chú ở đầu tựa đề rằng độc giả có thể đọc từ đầu đến cuối quyển sach và bỏ qua trang 25. Phần lớn cánh đàn ông đều rất tò mò, họ đã mở trang 25 ngay sau khi mua cuốn sách.

Thực tế này mang lại chiến thắng dễ dàng cho phụ nữ nếu họ thể hiện mình là người bí ẩn và đặc biệt (như trang 25 trong thí nghiệm ở trên), sẽ không khó để có được sự chú ý từ người mà họ muốn.

5. Hãy thường xuyên sử dụng tên riêng khi nói chuyện

Trong cuốn sách “How to Win Friends and Influence People" (Đắc Nhân Tâm), Dale Carnegie đã đưa ra một kết luận rất thú vị, đó là thanh âm ngọt ngào nhất ở bất kỳ ngôn ngữ nào tới tai của một người chính là tên riêng của họ. Việc gọi tên của đối phương trong cuộc trò chuyện giúp họ cảm thấy bản thân quan trọng và có giá trị hơn. Vì vậy, nếu bạn có xu hướng quên tên ngay khi bạn nghe thấy chúng, hãy nghĩ đến những cách có thể giúp bạn ghi nhớ trong buổi hẹn hò. Tất nhiên, điều này chỉ có ý nghĩa nếu kết quả cuộc hẹn quan trọng với bạn.

4. Vùng tam giác ngược trên khuôn mặt

Có thể bạn đã nghe nói ‘giao tiếp bằng mắt có thể làm tăng sự quyến rũ của chúng ta và làm cho chúng ta thân thiện, dễ mến hơn’. Nhưng làm thế nào để nhìn vào mắt người khác mà không khiến hành động đó trở nên đáng sợ và khó chịu? Cố gắng vẽ một hình tam giác ngược trên khuôn mặt người đối diện như trong hình trên. Dừng lại ở mỗi điểm trong 5 hoặc 10 giây khi bắt đầu cuộc trò chuyện.

Một cách đơn giản khác để nhìn vào mắt ai đó mà không cảm thấy bối rối là kiểm tra màu mắt của người đó trong lần gặp đầu tiên. Sẽ mất không quá 2 - 3 giây, nhưng nó sẽ giúp bạn trở nên đáng tin hơn.

3. Mua món quà tương tự cho chính mình

Nếu bạn muốn chuẩn bị một bất ngờ nhỏ cho đối tác trong buổi hẹn hò, đừng quên chính mình. Các nghiên cứu cho thấy mọi người cảm thấy gần gũi hơn với người khác nếu họ nhận được một món quà mà đối tác của họ cũng đang sử dụng. Trong một cuộc khảo sát cho thấy những người tặng một món quà có ghi chú: “Tôi hy vọng bạn thích nó! Tôi cũng đang dùng loại này hoặc tôi cũng vừa mua cho mình một món y chang”sẽ được đánh gá là dễ thương hơn so với khi họ chỉ thêm một thông điệp chung chung như “Hy vọng bạn thích!”

2. Nhờ người khác giúp đỡ

Thủ thuật tâm lý này được gọi là hiệu ứng Benjamin Franklin. Nó truyền tải quan điểm “Chúng ta thường dành những điều tốt đẹp cho người mà mình thích”. Hơn nữa, khi chúng ta nhờ ai đó giúp đỡ, chúng ta cũng ngầm khen ngợi người này có nhiều kỹ năng, kiến thức hoặc sức mạnh hơn chúng ta. Điểm mấu chốt ở đây là nên nhờ cậy một việc gì đó không tốn nhiều thời gian và công sức - ví dụ, mở một cánh cửa hoặc đưa một thứ gì đó.

1.Giúp bản thân trở nên thu hút hơn

Ai cũng biết được tầm quan trọng của việc trở nên thu hút. Khi chúng ta trở nên thu hút thì sẽ tự tin hơn. Nhiều người thường chọn những bộ trang phục đẹp mắt để gây ấn tượng tốt với đối phương. Nhưng nếu biết một chút về tâm lý học sẽ giúp ích nhiều hơn cho cuộc hẹn của bạn.

Ví dụ: Muốn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt phụ nữ, bạn nên chọn áo màu xanh dương. Theo một vài nghiên cứu, phụ nữ cảm thấy thu hút hơn khi đàn ông mặc áo màu này.