8 phát hiện quan trọng về thế hệ Y ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp: Những khách hàng khó tính thường xuyên chặn quảng cáo

1. Tâm trạng thoải mái

Không thể phủ nhận được những tác động to lớn của thế hệ Y đối với xã hội và nền kinh tế hiện nay. Những phát hiện thú vị trong cuộc khảo sát dưới đây minh chứng rõ điều này.

Thế hệ Y hay còn gọi là Millennials, là những người trong độ tuổi 18 - 34 (sinh trong khoảng đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000). Ở riêng Hoa Kỳ, thế hệ Y lên tới 80 triệu người và kiểm soát hơn 600 tỷ USD chi tiêu hàng năm.

Trong một báo cáo toàn diện mới đây, Vision Critical - công ty chuyên cung cấp nền tảng trí tuệ khách hàng dựa trên điện toán đám mây đã kết hợp với công ty tư vấn chuyên sâu Maru VCR&C tiến hành một cuộc khảo sát nhằm phân tích về thái độ, hành vi và nguyện vọng của thế hệ này trong tương lai.

Báo cáo này có ý nghĩa quan trọng đối với các chuyên gia kinh doanh trong tất cả các ngành gồm tài chính, công nghệ, truyền thông, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe và du lịch. Trong kết quả của cuộc khảo sát, các nhà phân tích đã chỉ ra những đặc điểm khác biệt nổi bật về thế hệ Y so với các thế hệ trước đó.

Mặc dù phải trải qua thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007 - 2008 và đang phải đối mặt với các mối đe dọa lớn của tình trạng biến đổi khí hậu trên thế giới, song thế hệ Y vẫn được đánh giá là thế hệ có tầm nhìn xa và lạc quan nhất. Theo khảo sát, có 39% người tham gia khảo sát hạnh phúc với cuộc sống, 30% cảm thấy hài lòng và 38% cho rằng họ lạc quan với tương lai của mình.

2. Phấn khích về công nghệ mới

Thế hệ Y yêu thích sự cải tiến và thay đổi các công nghệ kỹ thuật. Bên cạnh đó, họ luôn tin khoa học có thể giải quyết nhiều vấn đề trên thế giới. Có tới 30% người hào hứng với Internet vạn vật hay còn gọi là mạng lưới vạn vật kết nối Internet, trong khi có 80% số người đồng ý rằng, khoa học và công nghệ là những công cụ thiết thực phục vụ cho công việc và giải quyết các vấn đề quan trọng trên thế giới.

3. Quan hệ phức tạp với các công ty truyền thông và quảng cáo

Trong khi các công ty truyền thông cố gắng sử dụng các phương tiện quảng cáo mới nhằm liên kết với thế hệ Y để truy cập các nội dung truyền hình, phim ảnh và âm nhạc nhưng thế hệ Y lại chuyên gia sử dụng các công cụ chặn quảng cáo. Theo báo cáo, số người trong thế hệ này nghĩ rằng quảng cáo gây phiền phức cho bản thân lên tới 75% và 77% luôn điều chỉnh các kênh mỗi khi có quảng cáo. Không những thế, 65% người tin rằng thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu không có quảng cáo và 68% đăng ký Netflix nhưng chỉ 62% sử dụng truyền hình cáp.

4. Những người nắm giữ tài chính kỹ thuật số

Khi tìm kiếm thông tin tài chính, thay vì tìm kiếm qua các ngân hàng, thế hệ Y đang dần chuyển sang tìm kiếm trên Google bởi hầu hết họ đều lạc quan về tương lai tài chính của mình. 85% thế hệ Y tự tin họ sẽ sở hữu một ngôi nhà vào một ngày nào đó và 48% có thói quen sử dụng Google làm thanh công cụ tìm kiếm thông tin tài chính.

5. Coi Google là một bác sĩ tư vấn sức khỏe

Nhiều Millennials tin tưởng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nhưng có thể chuyển sang tìm kiếm trên Google trước để được tư vấn về vấn đề này. Hiện nay, có 58% người trong thế hệ Y tiếp nhận các thông tin sức khỏe và dinh dưỡng trên Google, chỉ có 29% tìm hiểu qua phương tiện truyền thông xã hội.

6. Yêu cầu cao trong việc mua hàng hóa

So với thế hệ X và Baby Boomer (thế hệ sinh sau Thế chiến thứ 2), thế hệ Y dường như đã có ý thức hơn trong việc tìm hiểu các nhãn hàng mà họ muốn mua sắm. Các thuộc tính sản phẩm hàng đầu mà thế hệ Y tìm kiếm là chức năng, chất lượng và tính thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, nhiều người không ngại bỏ ra một số tiền lớn để lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời họ luôn tin dùng các mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng và được chứng nhận thương mại bình đẳng.

 

7. Đam mê xê dịch

Thế hệ Y coi du lịch là một phần thiết yếu của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Họ mong muốn được đi du lịch bất cứ lúc nào có thể. Trong đó, 3 điểm đến du lịch hàng đầu mà thế hệ Y yêu thích là các bãi biển, các chuyến đi trong thành phố và du ngoạn thiên nhiên. Đặc biệt, có 24% Millennials thích Airbnb hơn các dịch vụ khác so với các thế hệ trước.

8. Việc làm và vấn đề xã hội thực sự quan trọng

Là nhân khẩu học lớn nhất trong lực lượng lao động, thế hệ Y vừa là thế hệ có kỹ năng làm việc cao, vừa là lực lượng bảo dưỡng có tay nghề. Họ hướng tới mục tiêu làm thế nào để tăng thêm giá trị thu nhập và tạo ra nhiều sự khác biệt trên thế giới.

Hơn nữa, mối quan tâm lớn nhất của các Millennials là việc cân bằng giữa tiền lương, công việc và cuộc sống xã hội. Theo kháo sát, có 91% người quan tâm đến các vấn đề con người và có 76% có kế hoạch bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới (ở Hoa Kỳ).

Như vậy, báo cáo trên đã chỉ ra rõ các điểm khác biệt của thế hệ Y trong thời đại mới. Hơn bao giờ hết, các công ty cần phải có sự tương tác với khách hàng trong độ tuổi này nhằm nắm bắt được thái độ, hành vi và mong muốn của họ để đề ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả và thiết thực nhất.

Theo Visioncritical.com