9 hành động tưởng không hại mà hại không tưởng, dễ dẫn tới suy nghĩ tiêu cực

Thiếu tự tin là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng hình ảnh và cảm xúc của bạn trẻ.

1. Muốn được nhiều người biết đến: Ngại thể hiện bản thân ngoài cuộc sống khiến nhiều người mong muốn được nổi tiếng trên mạng. Nếu một người bất chấp mọi cách chỉ để được nhiều người yêu thích trên mạng, rất có thể họ là người trầm lặng trong thực tế.

2. Nghi ngờ về ngoại hình bản thân: Ngay cả những người hấp dẫn nhất cũng sẽ hoài nghi về vẻ bề ngoài của họ. Điều đó là bình thường. Tuy nhiên, nắm bắt lợi thế bản thân và biết làm mình nổi bật sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều.

3. Suy nghĩ nhiều về ý kiến của người khác: Thực tế, mọi người không quá để ý về ngoại hình hay hành động của bạn hàng ngày. Vì vậy, lo lắng quá nhiều về ý kiến của người khác chỉ là việc làm vô bổ. Bạn nên tiếp tục sống theo cách mình mong muốn.

4. Phản ứng khi bị từ chối: Lắng nghe hoặc chứng kiến phản ứng tiêu cực với những ý kiến của bản thân có thể khiến bạn tổn thương. Nhiều khi không ai cố tình muốn làm bạn buồn và bạn cũng có thể từng khiến người khác như vậy. Cố gắng đặt mình vào địa vị của người khác sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

5. Kỳ vọng quá cao: Thành công là kết quả của một quá trình lâu dài và mệt mỏi. Do đó, bạn không nên hy vọng có được thành quả nhanh chóng nếu không muốn thất bại. Đừng bắt bản thân hoặc những người khác làm điều không thể và không bao giờ bỏ cuộc khi đã bắt đầu.

6. Đố kỵ: Những bức ảnh trên mạng có thể diễn tả khía cạnh tốt đẹp trong cuộc sống một người. Nhưng nó không đủ để phản ánh toàn bộ cuộc sống của người đó. Khi nghĩ như vậy, bạn sẽ hiểu rằng người nào đó cũng có thể thấy cuộc sống của bạn là hoàn hảo.

7. Đánh giá thấp bản thân: Nhiều người nghĩ rằng vấn đề riêng của họ quan trọng hơn người khác. Điều đó không có nghĩa bạn có thể bỏ qua những người thực sự muốn ủng hộ chúng ta.

8. Cần ý kiến từ người khác: Nếu bạn mất rất nhiều thời gian để đưa ra quyết định, điều đó có nghĩa không có chính kiến. Khi đó, bạn buộc phải hỏi ý kiến từ người khác. Dù ai nói gì, bạn cũng nên hiểu mong muốn của chính mình mới là điều quan trọng.

9. Cố gắng sở hữu người nào đó: Nếu bạn nghĩ rằng những người thân thiết phải yêu mình vô điều kiện và luôn sẵn sàng đến bất cứ lúc nào bạn cần, thì hãy cẩn thận vì điều đó sẽ khiến không còn ai bên cạnh. Mọi người đều có ham muốn riêng, vì họ là con người chứ không phải tôi tớ của bạn.