Á hậu đột ngột mất tích 3 tháng, nghi bị bắt cóc, lạm dụng tình dục, bán cho nhóm buôn người

Hiện tại, tung tích của Á hậu Macau Athena Liya vẫn vô cùng bí ẩn. Gia đình đang mong ngóng thông tin của cô từng ngày.

Biến mất suốt 3 tháng không rõ tung tích

Trang HK01 đưa tin, sự việc Á hậu Macau Athena Liya đột ngột mất tích suốt 3 tháng qua đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Cụ thể, từ tháng 4 vừa qua, Athena bất ngờ biến mất khỏi mạng Internet. Đồng thời, tài khoản cá nhân của cô trên Douyin cũng ngừng cập nhật thông tin mới. Video gần nhất mà người đẹp đăng tải trên mạng xã hội trước khi mất tích là từ ngày 23/4.

Theo Chao News, một người thân của Athena Liya xác nhận với truyền thông người đẹp 23 tuổi đã bị bắt cóc. Hiện tại, gia đình Athena không nhận được bất kỳ thông tin nào từ cô nên vô cùng lo lắng. Họ đã trình báo sự việc cho cảnh sát và mong ngóng tin tức của cô từng ngày.

Á hậu đột ngột mất tích 3 tháng, nghi bị bắt cóc, lạm dụng tình dục, bán cho nhóm buôn người - Ảnh 1.

Athena Liya đã biến mất không rõ tung tích suốt 3 tháng qua

Theo một số nguồn tin thân cận, Athena Liya được cho là bị một người bạn lừa tới khu vực Đông Nam Á rồi mất tích. Điểm đến cuối cùng của cô trước khi mất liên lạc là Philippines. Có tin đồn rằng, người đẹp bị bắt cóc, lạm dụng tình dục và đánh đập dã man. Tuy nhiên, theo Fenghuang News, cơ quan chức năng xác nhận Athena Liya bị bắt cóc, nhưng phủ nhận việc cô bị tra tấn.

Ngoài ra, tờ INF cho hay, gia đình Athena thậm chí đã nhận được lời đề nghị trả 800 nghìn NDT (hơn 2,6 tỷ đồng) từ một tổ chức buôn người để chuộc lại người đẹp. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được người thân của cô xác nhận.

Nghi ngờ bị bạn thân lừa bán cho tổ chức buôn người

Trong khi sự việc đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, một người bạn của Athena Liya có tên Li Moufei bị nghi ngờ có dính líu đến vụ việc. Li được cho là người đã lừa đưa Athena ra nước ngoài và khiến Á hậu Macau mất tích. Tuy nhiên, ngày 28/8, trên trang cá nhân, Li đã phủ nhận thông tin này.

Li thừa nhận mình và Athena Liya có mối quan hệ thân thiết do cả hai từng học tập cùng nhau tại Anh. Vào tháng 5 vừa qua, Li rủ Athena tới Philippines du lịch, nhưng do Á hậu Maccau có lịch làm việc dày đặc nên họ thống nhất lùi lịch tới tháng 6.

Á hậu đột ngột mất tích 3 tháng, nghi bị bắt cóc, lạm dụng tình dục, bán cho nhóm buôn người - Ảnh 2.

Người đẹp được cho là đã bị lừa bán cho một tổ chức buôn người

Sau đó, vì có việc gia đình nên Li phải hoãn kế hoạch đi chơi. Cô đề nghị Athena tới Philippines trước, đồng thời sắp xếp để một người đàn ông tên Neil đến đón người đẹp 23 tuổi tại sân bay.

Theo Li, sau khi tới Philippines, Athena nhắn tin cho cô, thông báo tới nơi an toàn. Ngoài ra, Á hậu Macau còn kể về dự định tới một sòng bài để giải trí. Sau tin nhắn đó, Athena Liya hoàn toàn mất liên lạc.

Dù vậy, một người bạn của Athena cho biết, hành tung của Li rất kỳ lạ kể từ khi Á hậu Macau biến mất. Vào ngày 21/6, Li bất ngờ khóa tài khoản mạng xã hội và nói dối về những địa điểm cô đã đặt chân tới. Người thân của Athena cũng đã tới tìm gặp Li nhưng không có thêm thông tin gì mới. Hiện tại, tung tích của Athena Liya vẫn vô cùng bí ẩn.

Á hậu Ma Cau sở hữu 1,3 triệu người theo dõi trên Douyin

Athena Liya sinh năm 2000, từng giành ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Macau 2021. Bước ra từ cuộc thi, cô trở thành KOL nổi tiếng trên mạng xã hội, sở hữu 1,3 triệu người theo dõi trên Douyin (Trung Quốc).

Á hậu đột ngột mất tích 3 tháng, nghi bị bắt cóc, lạm dụng tình dục, bán cho nhóm buôn người - Ảnh 3.

Athena Liya (đứng giữa) giành ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Macau 2021, hiện đang là một KOL nổi tiếng trên mạng xã hội

Trên trang cá nhân, Athena thường chia sẻ hình ảnh đời thường, video giới thiệu cách làm đẹp, chăm sóc da. Cô được yêu thích bởi vẻ ngoài dịu dàng, cách nói chuyện duyên dáng. Có tin đồn cho rằng Athena Liya là thiên kim tiểu thư của một gia đình giàu có, song sự thực cô chỉ sinh ra trong một gia đình bình thường.

Theo người hâm mộ, Athena Liya là một cô gái ngọt ngào, lạc quan. Ở cô luôn tỏa ra năng lượng vui tươi, tích cực. Vì thế, sự việc Athena mất tích khiến nhiều người vô cùng bất ngờ và lo lắng. Họ không ngừng cầu nguyện và kêu gọi cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ giải cứu người đẹp 23 tuổi.