Bác bảo vệ quỳ lạy khấn vái cho học sinh toàn trường đỗ tốt nghiệp khiến cư dân mạng bồi hồi xúc động

Hình ảnh bác bảo vệ quỳ lạy khấn vái ở Tiền Giang sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi xúc động, nhất là khi biết nguyên nhân của hành động này.

Trong ký ức của nhiều cô cậu học trò, những bác bảo vệ luôn là người cứng nhắc, khô khan và làm theo kỷ luật. Những ngày đi học muộn, những ngày đuổi bắt nhau ngoài hành lang, sân trường hay làm ồn đâu đó..., bác bảo vệ sẽ nhanh chóng xuất hiện và dẹp loạn ngay lập tức.

Chắc nhiều người sẽ cảm thấy ám ảnh về hình ảnh nghiêm nghị của những “người anh hùng thầm lặng” nơi học đường. Thế nhưng những hình ảnh ấy đều là từ công việc cùng tính chất riêng để bảo vệ ngôi trường cũng như rèn luyện lũ học trò tinh nghịch.

Công việc thì phải chuẩn chỉ là thế, nhưng ngoài đời thì nhiều bác bảo vệ cũng hài hước, dễ thương. Mới đây, khoảnh khắc quỳ xuống khấn vái của một bác bảo vệ trường THPT Trần Hưng Đạo (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã mang tới một cái nhìn mới về các bác bảo vệ.

Ảnh 1: Bác bảo vệ quỳ lạy khấn vái - We25.vn

(Ảnh: Vius/Trường Người Ta)

Theo dòng chú thích mà chủ nhân bài đăng, bác bảo vệ này còn rất dễ thương khi nói: "Mấy em biết mấy em đậu tốt nghiệp hết là nhờ tôi đấy, tôi vái ngày vái đêm cầu mong ông trời cho mấy em đậu tốt nghiệp hết và nguyện vọng 1". Cụ thể thì bác bảo vệ này đã cầu mong cho toàn thể học sinh khối 12 của trường đỗ tốt nghiệp THPT 100% nên đã quỳ ở một góc sân trường để khấn vái.

Chủ nhân bài đăng, cậu bạn Hữu Khang, cho hay, đây là bức hình chụp trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. "Hôm đó mình thấy bác bảo vệ cắm cúi khấn vái nên cũng tò mò, lát sau lên phòng bác ấy có hỏi thì bác kể là khấn vái ông trời với các bậc tiền bối đi trước cho học sinh đều đỗ tốt nghiệp và đỗ nguyện vọng 1".

Theo cậu bạn này chia sẻ thì đây là bác Bảo, người bảo vệ đã gắn bó với ngồi trường được 2 năm. Bác cũng là người tâm lý, thường xuyên nhắc nhở, khuyên bảo các học sinh cố gắng học tập dù khó khăn, vất vả đến mấy.

Ảnh 2: Bác bảo vệ quỳ lạy khấn vái - We25.vn

Trường THPT Trần Hưng Đạo - nơi bác Bảo bảo vệ đang công tác. 

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện này đã gây bão cộng đồng mạng và nhanh chóng thu hút nhiều sự yêu thích, bình luận. Dù chẳng phải là người đứng trên bục giảng nhưng bác là người từng trải, cho học sinh những bài học từ cuộc sống, những lời nhắc nhở ý nghĩa. Hình ảnh này chắc chắn sẽ còn mãi trong trái tim của rất nhiều những thế hệ học trò tại ngôi trường THPT Trần Hưng Đạo.

Theo Kenh14.vn

 “Bác” bảo vệ đẹp trai vào ảnh kỷ yếu với học sinh khiến dân mạng trầm trồ