Kêu oan khi bị mẹ dọa "xóa hộ khẩu, không có người yêu thì đừng về nhà", chàng trai lập tức được nhiều cô gái làm quen

Cứ cái đà được nhiều gái lạ nhắn tin thế này, chẳng mấy chốc mà anh chàng lại làm hẳn "sổ hộ khẩu mới". 

Bố mẹ luôn có những "bài ca đi cùng năm tháng" về chuyện yêu đương, cưới xin của con cái.  Thậm chí, nhiều bậc phụ huynh vì quá bất lực mà đuổi con ra ngoài đường và yêu cầu kiếm được người yêu thì mới được về nhà. 

Giống như hoàn cảnh của chàng trai dưới đây khi bị mẹ nhắn tin dọa sẽ xóa tên ra khỏi hộ khẩu nếu không kiếm được con dâu về nhà.


Nhiều người cảm thấy buồn bực khi liên tục bị hỏi thăm 'bao giờ có người yêu?' (Ảnh minh họa)

Tâm sự được nhân vật chính là anh Lê Văn Phú, quê Hải Dương, hiện đang là sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đăng tải lên một nhóm kín để "cầu cứu" mọi người. Kèm theo đó là dòng tin nhắn của mẹ với nội dung: Với mẹ con luôn là người con rất ngoan, nhưng việc không có người yêu lâu như vậy thì mẹ quá thất vọng'.


Dòng trạng thái của chàng trai nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng
 

Thậm chí, mẹ còn tuyên bố: 'Mẹ xóa tên con khỏi sổ hộ khẩu rồi, khi nào có người yêu thì tính tiếp nhé!', kèm theo đó là lời nhắn gửi của bố cho cậu quý tử, được mẹ Phú đính kèm:

'Mày mà không có người yêu thì đừng về cái nhà này nữa, nhà tao thiếu con dâu nữa thôi – mẹ chuyển lời của bố con'.

Có lẽ đây là tình trạng chung của "hội ế", bởi vậy nên sau khi đăng tải lên mạng xã hội, loạt tin nhắn của mẹ nhận về 13 nghìn lượt cảm xúc cùng hàng nghìn binh luận, chia sẻ. 

'Nhắn tin mình gấp nha, mình sẽ cùng nhau làm hộ khẩu mới chứ mẹ cũng soạn đồ cho mình ra khỏi nhà lâu rồi' – Mai Thị Duyên nhắn nhủ.

'Cùng cảnh ngộ nên thấu hiểu lắm. Bạn nhận 'thánh chỉ' còn mình thì hàng tuần nhận 'khẩu lệnh' đều đặn. 

Nhiều lúc chỉ muốn dọn quần áo bỏ nhà đi vì gia đình cứ bắt có người yêu đây. Tự giác thôi nào' - một dân mạng khác bình luận.

Không những vậy, Lê Phú còn được nhiều cô gái nhắn tin, kết bạn làm quen và mong cả hai sẽ sớm có hộ khẩu mới'.

Nhiều lời bình luận khá hài hước được chia sẻ bên dưới câu chuyện

Anh chàng cũng cho biết, khi học cấp 3, bố mẹ suốt ngày dọa nạt, cấm cản yêu đương để lo học hành. Ấy vậy mà, chỉ vừa bước chân vào cảnh cổng đại học, cả hai đã vội vàng 'đòi' con dâu.

'Thực ra chuyện tin nhắn chỉ là đùa thế thôi, nhưng bố mẹ giục có người yêu vì con trai 'ế' suốt bao nhiêu năm qua là có thật.

Bố mẹ mình còn trẻ lắm, năm nay mới có 40 tuổi thôi, bố mẹ cưới nhau từ khi mới 19 tuổi nên bây giờ thấy con trai chưa có gì là bắt đầu lo lắng rồi.

Khoảng 2 năm nay, mẹ thường xuyên hối thúc mình tìm bạn gái. Nhà có một cô em gái với mình thôi. Mẹ lại cưng con gái hơn, sau em đi lấy chồng thì mẹ chỉ mong có nàng dâu sớm để tâm sự, bầu bạn. Lúc đó chắc mình bị cho ra rìa.

Mình nói chuyện với bạn nữ nào cũng đứng rình, nghe ngóng rồi hỏi: 'Bạn gái hả, cô nào, xinh không, nhà ở đâu'

'Tính mình vốn nhút nhát nên mẹ suốt ngày tìm cách mai mối, gán ghép cho mấy cô bạn cùng tuổi ở gần nhà', Phú cho hay.

Chia sẻ về tiêu chuẩn con dâu, Phú cho biết, bố mẹ anh chàng rất dễ tính, không có tiêu chuẩn gì đặc biệt đối với bạn gái của con, chỉ cần ngoan hiền, biết nấu ăn là được.

 Cay cú vì Vũ qua đêm với Nhã, mẹ trẻ đòi đổi tên con, CĐM hiến kế "đặt tên Dũng nhé, đẹp trai mà không lăng nhăng"