Bamboo Airways dẫn đầu là hãng bay có tỷ lệ số chuyến bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 7 tháng đầu năm 2020

Đứng sau Bamboo Airways lần lượt là 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Một quán nhậu ở Seoul cosplay Tạ Hiện từ "A tới Z": Bàn ghế nhựa, đồ nhắm, kiểu gì cũng tưởng ở Việt Nam

Theo số liệu công bố của Cục Hàng không Việt Nam về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm và huỷ chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2020, Bamboo Airways dẫn đầu là hãng bay có tỷ lệ số chuyến bay đúng giờ (OTP) nhất toàn ngành.

Cụ thể, theo công bố này, suốt thời gian 7 tháng vừa qua, Bamboo Airways khai thác 15.739 chuyến bay đúng giờ trong tổng số 16.501 chuyến bay, tương ứng tỷ lệ OTP 95,4%. Con số này đã đưa hãng lên vị trí đứng đầu toàn ngành hàng không Việt Nam về việc khai thác chuyến bay đúng giờ trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 7.

Lo ngại dịch Covid-19, nhiều điểm đến du lịch đóng cửa, hạn chế lượng khách

Không ngờ con hẻm sống ảo nổi tiếng nhất Vũng Tàu cũng có ngày “tan hoang” đến vậy

Tỷ lệ này của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt đạt 90,4% và 86,2%. Xếp vị trí cuối cùng là Jetstar Pacific với tỷ lệ khai thác bay đúng giờ đạt 85%.

Cũng theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm, tất cả các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 124.919 chuyến bay đúng giờ trên tổng số 140.114, chiếm tỷ lệ 89,2%. Nguyên nhân chủ yếu của các chuyến bay cất cánh muộn là do tàu bay về muộn (9.081 chuyến, tương đương 59,8%), nguyên nhân do hãng hàng không (26,8%), do trang thiết bị và dịch vụ tại các cảng hàng không (7,3%).

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp thì việc duy trì và cải thiện tỷ lệ đúng giờ cho các chuyến bay là nỗ lực đáng ghi nhận bởi trên thực tế còn phát sinh thêm nhiều quy trình khác như vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ... 

Hiện tại, các hãng hàng không cũng liên tục khuyến nghị các hàng khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại sân bay, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang suốt quá trình làm thủ thực và hành trình bay, đồng thời theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh để chủ động lịch trình, thực hiện khai báo khi cần thiết.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Đi đâu xa xôi, ngay Việt Nam cũng có nhà thờ tím lịm tìm sim nổi bật cả một góc trời này