Bán giá 500 đồng mỗi hạt, người dân vẫn đổ xô đi mua bắp ngọt "Nữ hoàng đỏ"

Có xuất xứ từ Thái Lan, bắp ngọt nữ hoàng đỏ đang tạo ra cơn sốt cho cả người mua và người bán tại Việt Nam. 


Bắp 'Nữ hoàng đỏ' thu hoạch tại Việt Nam

Ngày 13-7, Trung tâm kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng vùng Nam Bộ (Bộ NN&PTNT) đã chính thức công nhận giống bắp ngọt "Nữ hoàng đỏ" được lưu thông và trồng trọt tại VN. 

Ông Nguyễn Quốc Lý, giám đốc trung tâm, cho biết đây là loại bắp ngọt đầu tiên tại VN có thể ăn tươi trực tiếp sau khi hái mà không cần luộc hoặc hấp. Đặc điểm của giống bắp này là có màu đỏ đậm, ăn ngọt, thời gian sinh trưởng ngắn từ 58-62 ngày, năng suất trái tươi ở mức 10-12 tấn/ha.

Ông Đoàn Văn Tỏa (Tiền Giang), một trong những người trồng thử nghiệm loại bắp này đầu tiên, cho biết ngay khi có sản phẩm trên thị trường thì bắp "Nữ hoàng đỏ" đã không đủ hàng để bán. Tuy nhiên do hạt giống khan hiếm nên hạt giống này được bán theo hạt, mỗi hạt 500 đồng mà nông dân muốn mua nhiều cũng không có. 

“Hiện bắp trồng bán tại ruộng với giá 5.000 đồng/trái, gấp 3-4 lần bắp nếp nên thu nhập loại bắp này hấp dẫn nông dân trồng. Hi vọng khi được công nhận chính thức, nguồn cung hạt sẽ nhiều hơn và giá cả giảm xuống thấp hơn nữa”, ông Tỏa cho biết. Hiện loại bắp này đang được bán trên thị trường với giá từ 20.000 - 35.000 đồng/trái.


Ông Ta Wee Sak Pulam, nhà lai tạo giống bắp ngọt hàng đầu của Thái Lan, đến Việt Nam tiếp thị hạt giống

Có mặt tại lễ công nhận giống bắp "Nữ hoàng đỏ" tại VN, người sáng chế ra giống bắp này là ông Ta Wee Sak Pulam đến từ Thái Lan cho biết đây là loại bắp ngọt có màu đỏ đầu tiên trên thế giới và phải mất hơn 6 năm công ty mới nghiên cứu thành công tại Thái Lan. 

Trong thời gian qua, lượng hạt giống mà nông dân VN đặt hàng đã vượt quá sự mong đợi của nhà sản xuất tại Thái Lan. “Trong ba năm trở lại đây, bắp đỏ ngọt này đã trở thành hiện tượng tại Thái Lan nên tôi hi vọng tại VN cũng sẽ đạt được thành công tương tự”, ông Ta Wee Sak Pulam nói.