Bầu Đức khẳng định "cho không" Công Phượng: "Tôi phong độ lại rồi, đâu có cần tiền chi"

Bầu Đức khẳng định rằng ông sẽ để Công Phượng về đầu quân cho CLB TP HCM mà không lấy đồng nào bởi ông không cần tiền.

Liên quan tới thương vụ Công Phượng rời đội bóng Sint Truidense của Bỉ để trở về Việt Nam khoác áo CLB TP HCM, mới đây bầu Đức đã có những tiết lộ đầy bất ngờ về quyết định của mình. Trả lời báo chí, bầu Đức khẳng định ông muốn đưa Công Phượng về đầu quân cho CLB TP HCM nhằm mục đích giúp kéo khán giả đến sân Thống Nhất đông hơn và giúp Công Phượng được thử sức ở sân chơi châu Á.

Vị tỷ phú phố Núi thậm chí còn tuyên bố sẽ "cho không" Công Phượng. "Tôi cho Công Phượng về đội bóng mới mà không lấy đồng nào. Còn việc đàm phán mua lại hợp đồng nửa năm do CLB TP HCM thỏa thuận với Sint Truidense. Nửa năm còn lại cho đủ mùa V-League, tôi cho không. Mai mốt Phượng có muốn ra nước ngoài chơi bóng nữa hay không thì do cháu quyết định.", bầu Đức thông tin rõ ràng trên báo Pháp luật TP HCM.

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa bầu Đức với HLV Chung Hae-seong lẫn Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP HCM, ông cho biết, bóng đá Sài Gòn từng là cái nôi của làng bóng cả nước mà trận nào cũng để thưa thớt người xem thì "dở quá" nên ông muốn để Công Phượng về TP HCM mà không cần tiền. "Lúc tôi khổ còn dám chi 20 tỷ đồng trả lương cho ông Park, còn bây giờ tôi phong độ lại rồi, đâu có cần tiền chi!", ông chủ CLB HAGL chia sẻ.

Bầu Đức cũng nêu quan điểm rằng, tuy Công Phượng liên tục phải dự bị ở những lần "xuất ngoại" sang Hàn Quốc, Nhật Bản và Bỉ nhưng không thể khẳng định tiền đạo xứ Nghệ đã thất bại. Theo bầu Đức, việc Phượng được lãnh lương tháng bằng 12 cầu thủ giỏi ở V-League (khoảng 400 triệu đồng) thì việc anh ra nước ngoài là điều rất tốt.

Cũng theo vị doanh nhân gốc Bình Định thì việc Công Phượng đầu quân cho CLB TP HCM sẽ giúp tiền đạo ĐT Việt Nam có cơ hội được chơi ở đấu trường châu Á (AFC Champions League hoặc AFC Cup). Do đó, Phượng về CLB TP HCM sẽ tốt hơn so với việc trở lại HAGL. Còn việc liệu Công Phượng có thể cạnh tranh suất đá chính ở ĐTQG hay không thì điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng và sự nỗ lực của tiền đạo xứ Nghệ trong thời gian tới.

Theo Soha.vn


* Nội dung liên quan: