Bị bùng 6 ly chè Thái, shipper thẫn thờ vừa ăn chè vừa khóc giữa cái nắng: Chè hôm nay đắng lắm em ạ !

Cả gia đình chưa từng một lần ăn xa hoa, ấy vậy mà giờ lại phải ăn chè thay cơm chỉ vì ý thức của một số người mua hàng cho vui.

Xót của, anh shipper đã chia bớt cho đồng nghiệp, sau đó mang phần còn lại về cho vợ con. A. n h bảo, phải cảm ơn khách bùng hàng vì như thế, gia đình anh mới được ăn bữa chè xa hoa…

Chuyện đặt hàng rồi bùng hàng vào phút chót được chia sẻ nhan nhản mỗi ngày trên mạng xã hội. Dù bị lên án, bị chỉ trích thậm tệ nhưng không hiểu vì lý do gì, những trường hợp này vẫn xuất hiện với tần suất dày đặc và thái độ lúc bùng hàng của khách càng lúc càng trơ trẽn.

Để đề phòng vấn nạn này, nhiều shipper đã cẩn thận gọi check đầu kia trước khi giao, nhưng rồi mọi thứ chẳng khá khẩm hơn. Mới đây, một anh shipper  đã chia sẻ câu chuyện bị bùng hàng.

- Tôi : ủa đồng nghiệp nay sao không chạy mà mua chè thái ngồi đây ăn mình vậy, trốn ăn mình chơi không đẹp nha.

- Anh : mày có thấy bao giờ anh bỏ tiền ra mua 1 ly chè ăn bao giờ chưa, mà đây tận 6 ly.

Nhìn sâu vào mắt anh tôi thấy hai con mắt đỏ ửng là tôi biết thôi xong lại vừa bị bom hàng rồi, vừa ăn vừa rơi nước mắt.

- Tôi: lại bị bom à anh, bao nhiêu lần rồi, sao anh không rút kinh nghiệm.
- Anh: anh cứ hay tin người mày ạ, nó Ɖіệп nói ngon nói ngọt, với lại sáng giờ mày thấy đấy có chạy được cuốc nào đâu, nên làm liều mới dính.

Sau đó anh đưa tôi 1 ly bảo mày ăn đi, còn 4 ly còn lại anh bảo mang về cho vợ con nó ăn, chứ giờ biết làm sao được.

- Anh : Lâu lắm rồi mấy đứa ở nhà cũng tiền đâu mà ăn chè kiểu này, thôi thì hôm này xem như phá lệ cho nó ăn bữa cho biết, rồi bảo vợ con cám ơn luôn cái đứa bom hàng nhờ nó mà cả nhà được bữa chè xa hoa.

Ăn xong tôi chạy 2 cuốc 2 tiếng sau về lại mà vẫn thấy anh ngồi ở đó thẫn thờ. Người ta ở tỉnh xa đến chạy xe ôm ĸıếм đồng tiền nuôi vợ con khổ lắm các bạn ạ, đừng làm vậy tội lỗi lắm.

Nụ cười của anh shipper là nụ cười chua chát, cay đắng và bất lực trước thực tại. Hiểu được điều đó, cộng đồng mạng đã gửi đến anh những lời an ủi, động viên và hi vọng anh sẽ rút kinh nghiệm cho những lần giao hàng sắp tới.

Bức ảnh khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều bình luận từ thành viên mạng. Ai cũng cho rằng, việc bùng hàng như vậy là không nên, thậm chí đáng trách. Nhiều người ρʜẫɴ ɴộ còn giục anh shipper đăng số đıệɴ thoại và địa chỉ của người khách kia lên mạng để… khẩu nghiệp .

Bình luận của CĐM

- Nghiệp chướng thật chứ. Nắng nôi vất vả còn chơi kiểu này. Thật muốn khẩu nghiệp.

- Grab phải làm cách gì đi, chứ mấy lời có nhiêu đâu mà cứ bị boom miết. Mình là hay đặt grab food để ăn, mà giờ thấy mấy anh, chú gọi lại nói nghe tội lắm 'con nhớ chờ chú nha, chú mua nhanh, chờ nha con" nghe thấy thương.

Bình luận của CĐM

- Mấy loại người order cho sướng cái miệng, người ta đi làm nắng nôi giao hàng ship tận mồm còn boom. Đúng là thiếu ý thức quá.

Bình luận của CĐM

Bị lên án mỗi ngày nhưng tình trạng bùng hàng vẫn xảy ra như cơm bữa. Phải chăng, vì chưa có hình phạt thích đáng, vì cánh shipper quá tử tế, ấm ức nhận thiệt thòi về bản thân để rồi những người order thiếu ý thức cứ thế lộng hành?