Bức ảnh sinh viên trường Luật ngồi tràn ra cửa phòng học chăm chú nghe giảng gây "bão": Để xem được bao lâu!

Nhìn hình ảnh này của các sinh viên năm nhất, nhiều sinh viên khóa trên hài hước bình luận: "Để xem đến năm 4 còn giữ được tinh thần này không nào!".

Vào đại học là ước mơ của biết bao học sinh nên mỗi tân sinh viên đều cảm thấy hào hứng khi bước vào năm đầu tiên đại học. Ai cũng đi học đầy đủ, chịu khó mua sách vở, ghi chép bài... nhưng đó là những điều dần hiếm thấy ở các sinh viên khóa sau. 

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh sinh viên năm nhất Đại học Luật Hà Nội đi học buổi đầu tiên đông đến nỗi phải ngồi dưới đất, tràn ra cả cửa phòng học. Trong ảnh, lớp học chật kín người, nhiều sinh viên ngồi dưới đất, tràn cả ra ngoài cửa lớp mà vẫn chăm chú ghi bài, nghe giảng.

Sau khi đăng tải trên fanpage của Đại học Luật Hà Nội, bức ảnh đã thu hút hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và chia sẻ cũng như bình luận. Đáng chú ý, đa số là bình luận đến từ các sinh viên khóa trên, ai cũng vừa thương vừa... buồn cười.

Bạn Mốc Meo chia sẻ: "Đặc điểm nhận dạng của tân sinh viên khóa 44 là đeo thẻ sinh viên". Tài khoản Quỳnh Anh bình luận: "Hy vọng các em vẫn giữ tinh thần này cho đến năm cuối". Bạn Linh Chi thì hài hước: "Mình cũng từng như vậy và sau đó mình tự nguyện... nghỉ học nhường chỗ cho các bạn khác ngồi"...

Thậm chí có bạn còn chia sẻ hình ảnh tinh thần học tập xuống dốc của lớp mình để tăng thêm tính đối lập giữa sinh viên năm nhất và sinh viên năm cuối. Lý giải cho việc sinh viên phải ngồi dưới đất để học, fanpage HLU News của Đại học Luật Hà Nội cho biết: "Theo thông tin ban đầu là bộ môn Luật Hiến pháp, các giảng viên đang kín lịch nên ca lý thuyết này 4 lớp phải học ghép. Hơn nữa, do phòng học này nhỏ và ít bàn hơn các phòng khác".

Hãy cùng ngắm thêm một số hình ảnh về cơ sở vật chất của trường Đại học Luật Hà Nội nhé!

Các giảng đường của Đại học Luật Hà Nội. (Ảnh: Liberzy.com)

Thư viện Đại học Luật Hà Nội. (Ảnh: Liberzy.com)

KTX Đại học Luật Hà Nội. (Ảnh: Liberzy.com)

Theo Tiin.vn