Bức xúc wi-Fi của trường quá chậm, sinh viên hack luôn website nhà trường

Website của ĐH FPT đã bị hacker thay đổi nội dung và để lại lời nhắn: "Yêu cầu FPT HCM đổi Wi-Fi từng phòng học, đóng tiền không phải để mua SIM 3G, 4G. Cảm ơn".

Hôm 18/1, nhiều người dùng phát hiện website tại địa chỉ library.fpt.edu.vn của trường ĐH FPT đã bị hack, mà “hacker” này được cho là sinh viên đang theo học tại trường.  Đây là website nội bộ, dùng để giới thiệu các đầu sách của thư viện trường đại học này và sinh viên có thể mượn sách thông qua website.

Website của ĐH FPT bị hacker thay đổi nội dung và để lại lời nhắn: “Yêu cầu FPT HCM đổi Wi-Fi từng phòng học, đóng tiền không phải để mua SIM 3G, 4G. Cảm ơn”. Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên một diễn đàn dành cho những người yêu công nghệ, rất nhiều ý kiến đã được đưa ra.

Không ít sinh viên đang theo học ĐH FPT khẳng định tình trạng wi-Fi của trường yếu là sự thật, điều này gây nhiều khó khăn cho sinh viên trong học tập và họ khá bức xúc. Bên cạnh những ý kiến đồng cảm với sinh viên FPT, nhiều thành viên khác cho rằng, việc sinh viên hack website trường là hành động sai trái, có thể nhận mức kỷ luật nặng.

Thành viên Phạm Trần Thái Bảo bình luận: “Thứ nhất là làm trang web đó không hoạt động đúng mục đích sử dụng. Thứ 2 là can thiệp vào hệ thống website khi không được cấp quyền. Thứ 3 là đưa những hình ảnh, ngôn từ làm ảnh hưởng đến chủ sở hữu, ở đây là nhà trường”. Thành viên Tùng Lê cũng đồng tình: “Hacker nước ngoài dựa vào free speech để làm mấy cái này còn cãi được, chứ kiểu này 70% ăn kỉ luật rồi .  Xem lãnh đạo FPT xử lí thế nào?”...

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ĐH FPT đã nhanh chóng khắc phục tạm thời bằng cách chuyển hướng (redirect) website trên về trang chủ của mình. Theo ghi nhận, đến sáng hôm 19/1, website của thư viện ĐH FPT đã được hồi phục hoàn toàn và có thể truy cập bình thường.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan: