Cách ly ở khách sạn, nữ du học sinh vẫn đăng story dè bỉu, chê bai đủ điều, đòi lập tức về Anh: Thượng đẳng quen rồi!

Hành động của nữ du học sinh Anh ngay lập tức nhận phải sự chỉ trích nặng nề từ phía cộng đồng mạng. 

Mới đây, hàng loạt thông tin về những Việt kiều, du học sinh Việt trở về Việt Nam trong đại dịch corona đã nhận được sự quan tâm từ phía dư luận. Sẽ không có gì đáng nói nếu những người dân Việt Nam trở về mái nhà yên bình khi đất nước họ sinh sống đang gặp nguy hiểm. Thế nhưng đã có rất nhiều người dùng lời lẽ chê bai, đụng đến lòng tự trọng của người dân Việt Nam khi vào khu cách ly.

Sau nữ Việt Kiều vừa xuống sân bay đã buông lời phỉ báng với người dân Việt Nam thì mới đây lại có nữ du học sinh dùng lời lẽ coi thường bữa cơm tại khu cách ly. Được biết đây là nữ du học sinh tại Anh và đã trở về Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh ở Anh đang rất căng thẳng. 

Nữ du học sinh bị bạn của mình "tố" trong một group đông thành viên. 

Nghẹn đắng khoảnh khắc em bé 2 tháng phải xa mẹ vì dịch bệnh: Khi con khóc chính là lúc sữa mẹ về, mẹ đau lắm!

Khi trở về và được vào khu cách ly, cô gái đã liên tiếp kêu than và nói rằng muốn quay lại Anh ngay lập tức vì bữa cơm tại khu cách ly quá khủng khiếp. Nữ du học sinh này đã up lên story trên Instagram, dùng lời lẽ dè bỉu, chê bai và coi thường cơ sở vật chất cũng như chế độ ăn uống tại Việt Nam.

Story gây tranh cãi của nữ du học sinh. 

Tạm dịch: "Em xin lỗi vì đã nói những điều không tốt về nước Anh, xin hãy cho em quay lại đi mà!" 

Ngay sau hành động của nữ du học sinh này được chia sẻ, dân mạng Việt đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Dân tộc Việt Nam sẵn sàng dang rộng cánh tay để đón đồng bào trở về khi mùa dịch nhưng không có nghĩa là họ có quyền được chê bai điều kiện vật chất. 

Trước đó, có rất nhiều chia sẻ những hình ảnh bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng trong khu cách ly. Cũng có không ít người tăng cân vù vù vì những bữa ăn đó cùng chế độ sinh hoạt điều độ. Việt Nam có thể không là đất nước có điều kiện tốt nhất nhưng Việt Nam nhân ái nhất.

Đất nước Việt Nam còn nghèo điều đó không sai nhưng cả dân tộc đang cố gắng hết mình để mỗi người có cuộc sống tốt nhất. Chúng ta là một dân tộc, chúng ta đều sinh ra với dòng máu đỏ da vàng và chúng ta luôn biết yêu thương, san sẻ với nhau. Dù ở nơi đâu thì nên nhớ đến cội nguồn, biết ơn nơi chúng ta sinh ra và biết ơn nơi sẵn sàng đón chờ chúng ta sau mỗi lần thất bại. Nếu không nói được những điều tốt đẹp thì xin đừng buông những lời cay đắng vì dân tộc Việt Nam đáng để trân trọng và biết ơn.

Bác sĩ không thể về nhà trong ngày sinh nhật vì trực chống dịch: Năm nay nhà mình sinh nhật trên FB thôi!