Cần gì đồi cỏ hồng, Hà Nội cũng có thung lũng bông lau mộc mạc và tinh khôi thế này đây

Ở Hà Nội, có một thung lũng bông lau tuyệt đẹp ngay Bãi đá Sông Hồng nô nức con dân "nghiện sống ảo" những ngày qua.

Dân tình khắp nơi luôn đồi thổi về một loài cỏ hồng tuyệt đẹp chỉ có mặt tại Đà Lạt vào mỗi độ chớm đông tháng 11. Loài cỏ truyền thuyết ấy mọc thành từng khóm nhỏ và mọc nguyên cả một quả đồi hồng rực. Thế nhưng, ở Hà Nội cũng đã xuất hiện thung lũng bông lau tuyệt đẹp thách thức cánh đồng cỏ hồng Đà Lạt.  

Ảnh @Vỵt Quỳnh Anh

Nằm ngay bên bờ sông Hồng với những bãi cát dài và vùng cỏ lau rộng lớn. Cánh đồng lau ở khu vực Bãi đá sông Hồng bắt đầu vào mùa nở rộ vô cùng rực rỡ. Những bông lau trắng muốt, hoang dại, đung đưa mình cùng những điệu hát của chị gió. Cỏ lau ở đây hoang dại như chốn thiên nhiên vốn có của nó, từng bông lau xếp dày đặc, xen kẽ quanh những tán lá dài xanh mướt, mọc thành từng khóm từng bụi, trải dài dọc cả một sườn bãi đá. Khung cảnh thiên nhiên ấy mấy ai mà thoát nổi cơn "say" vì sự mộng mơ, tuyệt diệu của bức tranh thiên nhiên giữa lòng Hà Thành. 

Hãy thử một lần hoá thân thành nàng công chúa xinh đẹp, mặc một bộ váy trắng bồng bềnh, mái tóc xoăn phồng thơ thẩn. Chắc chắn rằng "concept" nàng thơ ấy thoả sức cho bạn rinh về nghìn tấm ảnh đẹp chẳng khác gì đang lạc vào đồi cỏ hồng mộng mơ của Đà Lạt.

Đường đến Bãi đá sông Hồng khá dễ tìm, các bạn chỉ cần rẽ vào ngõ 264 Âu Cơ rồi cứ tiếp tục đi thẳng. Con đường hai bên sẽ là những khu vườn trồng đào, vườn chuối và một số loại cây trồng khác như bách nhật, cải vàng, hồng leo, đồng tiền, cúc,… làm nên thành khu vườn xuân rực rỡ màu sắc. Nên đi xe máy đến đây vì đi xe bus thì sẽ không vào được tận trong bãi đá mà các bạn sẽ phải đi bộ khá xa nhé.

Nếu đi bằng xe bus các bạn có thể bắt các tuyến 31, 33, 41, 58 tới điểm xuống trên đường Âu Cơ. Từ điểm xuống đấy các bạn đi sâu vào ngõ 264 Âu Cơ là tới.

Ngoài chụp ảnh tại bãi cỏ lau thưo mộng bạn hoàn toàn có thể tranh thủ chụp với những địa điểm ngay trong Bãi đá sông Hồng, rất nhiều những cánh đồng hoa đang trong mùa rực rỡ như cúc hoạ mi, đồi hướng dương,... 

Ảnh: Anh Mai Nguyễn

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Địa điểm đổi gió mới cho các bạn trẻ trốn khỏi "Hà Nội bụi bặm" vào cuối tuần