Thầy cô mà cũng có lúc ra đề "bá" ngang ngửa học sinh thế này sao?

Sáng tạo từ những tình huống hài hước có thật trong cuộc sống, những đề bài 'bá đạo' của thầy cô thế này khiến 'lũ quỷ học đường' chăm chỉ hơn.

Đối với nhiều bạn học sinh, nhất là những anh chàng, cô nàng thuộc team xã hội thì chắc hẳn, Hóa học là môn học mà chỉ nghe tên cũng thấy đáng sợ rồi.

Thấu hiểu được tâm lý đó, một thầy giáo dạy Hóa lớp 8 tại trường THCS Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM đã sáng tạo ra những đề bài ấn tượng để gây hứng thú cho học trò của mình.


Đề bài môn Hóa đầy hài hước của một thầy giáo ở TP.HCM khiến hội học trò thích thú.

Chẳng là khi ra đề bài, thầy giáo trẻ này đã vận dụng những tình huống, câu chuyện có thật trong đời sống để vừa tạo tiếng cười, tăng sự hứng thú, vừa để học trò dễ hình dung về bài tập hơn. 

Từ những tình huống như bị cô giáo mắng tội không làm bài tập, bị mẹ phạt vì chơi game,..., thầy giáo đã khéo léo đưa vào đề bài khiến học sinh 'rần rần' hưởng ứng. 


Đề bài đáng yêu thế này thì còn học sinh nào thấy sợ môn Hóa nữa!

Bạn Đỗ Bảo Uyên chia sẻ: 'Đề bài thầy giáo mình ra đây các bạn ạ. Đọc xong buồn cười quá mà quên cả làm bài luôn. Nhưng nhờ thầy ra đề hay mà lớp mình cũng bớt sợ môn Hóa hơn nhiều rồi đấy'.

'Phải chăng đây là thầy giáo dạy Văn nhưng lại được đồng nghiệp nhờ soạn giáo án môn Hóa? Thầy cô mà cứ ra đề bài thế này, chắc mình đã yêu môn Hóa hơn', cô nàng Lê Minh Nga hài hước.

'Thầy giáo có tâm của năm đây rồi. Dạy môn khô khan nhưng không có nghĩa là cách dạy cũng cứng nhắc. Thế này chắc học sinh thích thầy lắm đây', bạn Hào Nam bình luận.

Ngay dưới bài đăng chia sẻ hình ảnh đề bài 'bá đạo' của thầy giáo này trên một diễn đàn mạng xã hội, không ít các bạn học sinh cũng góp vui những đề bài môn Hóa thú vị không kém.



Môn Hóa trở nên bớt khô khan và khó học nhờ cách ra đề 'bá đạo' của các thầy cô.

Đây không phải lần đầu tiên dân mạng được dịp bật cười thích thú với những đề bài độc đáo, ấn tượng. Không chỉ riêng môn Hóa mà trước đó, nhiều đề bài của các bộ môn 'khó nhằn' khác lấy cảm hứng từ phim ảnh, nghệ thuật cũng được thầy cô sử dụng và sáng tạo triệt để khiến học sinh đọc đề xong cũng phải bật cười. 



Thảo Trinh - Baodatviet.vn