Chào Hà Nội tháng 3, chào những khoảng trời trắng màu hoa sưa đẹp nức lòng

Không ngào ngạt như hoa sữa, cũng không ngát hương như hoàng lan, ngọc lan... hoa sưa có mùi hương thoảng nhẹ, dịu mát làm khoan khoái lòng người. Hà Nội những ngày tháng 3, hoa sưa nở trắng trời mới làm người ta xao xuyến làm sao! 

 

Hà Nội những ngày đầu tháng 3 mang khoảng trời trắng, màu trắng của hoa sưa tinh khôi. Hoa sưa không biết từ bao giờ đã trở thành loài hoa đặc trưng tháng 3 của Thủ Đô. Ai đã từng lớn lên, từng sống ở Hà Nội mùa hoa sưa, chắc hẳn sẽ nhớ mảnh đất này, mùa hoa này vô cùng. 

Khi những cơn mưa xuân đầu tiên lất phất rơi cũng là lúc những bông hoa sưa bung nở khiến Hà Nội bỗng trở nên sáng bừng và lãng mạn hơn từng góc phố. Không rực rỡ như bằng lăng, phượng tím, ban tím,... hoa sưa đẹp trắng muốt và mang vẻ đẹp mong manh, tinh khiết. 

Hoa sưa đẹp nhưng mùa hoa lại ngắn, hoa nở rất nhanh nhưng cũng chóng lụi tàn. Có khi chỉ sau một đêm hoa đã nở trắng trời rồi lại nhanh chóng rụng xuống theo gió, theo mưa xuân, nhường chỗ cho sắc lá xanh non. Ấy vậy mà sắc hoa trắng tinh khôi làm bao người say lòng. 

 

Tiếc nuối cây thốt nốt trái tim "huyền thoại" của An Giang mà người người nhà nhà check-in đã bị chặt

Ở Hà Nội có rất nhiều con phố xuất hiện hoa sưa nở trắng, nhiều nhất như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Thanh Niên…

Nguồn ảnh: afamily, dulich4phuong

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Ngóng từng ngày "bầu trời ánh sáng" trong Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2019 sắp sửa diễn ra