Cháy chung cư HH Linh Đàm, công an niêm phong ô tô dưới chân tòa nhà

Thêm một vụ cháy chung cư HH Linh Đàm. Nhiều người tò mò không hiểu tại sao công an niêm phong ô tô dưới chân tòa nhà và đây là lý do.

Tại sao lực lượng chức năng không tập trung chữa cháy mà lại niêm phong ô tô dưới chân tòa nhà rồi cẩu đi? Trong khi triển khai công việc chữa cháy, lực lượng chức năng buộc phải niêm phong và cẩu những chiếc ô tô đỗ tại lòng đường ven khu nhà để dọn đường cho các phương tiện tiếp cận chữa cháy. Những chiếc xe này được kéo về phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ảnh 1: Cháy chung cư HH Linh Đàm

Ảnh 2: Cháy chung cư HH Linh Đàm

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h45 chiều qua 16/4, vụ cháy chung cư HH Linh Đàm được xác định tại một căn hộ tầng 32 ở toà nhà HH2C. Ngay sau khi phát hiện khói đen bao trùm căn hộ này, lực lượng bảo vệ toà nhà đã nhanh chóng báo tin cho lực lượng chức năng và kích hoạt hệ thống chữa cháy tại chỗ. 

Đám cháy xảy ra trong khi căn hộ này khoá cửa, không có người ở bên trong nên lực lượng chữa cháy đã phải phá cửa để xông vào bên trong căn hộ xử lý. Các hộ dân sống trong toà nhà cũng nhanh chóng được sơ tán ra bên ngoài để đề phòng đám cháy lan rộng. Bên dưới mặt đất, khá đông người dân tập xung quanh tập trung theo dõi vụ hoả hoạn. 

Ảnh 3: Cháy chung cư HH Linh Đàm

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp của quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân đã có mặt với xe thang, xe chữa cháy và xe cứu hộ cứu nạn với hàng chục cán bộ chiến sĩ. Sau ít phút đám cháy được dập tắt, thông tin ban đầu xác định đám cháy bùng phát ở chiếc máy giặt để ngoài ban công căn hộ nên có nhiều dự đoán máy giặt bị chập điện.

Hiện nguyên nhân chính thức của vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ. Chung cư HH Linh Đàm thi thoảng vẫn xảy ra những vụ cháy nhỏ như vụ cháy hồi tháng 10/2018 xảy ra tại căn hộ tầng 31 trong tòa HH2B hay vụ cháy một căn hộ ở tòa nhà HH4B do chủ nhà nấu ăn xong quên tắt bếp ga...

Theo Toquoc.vn

 Chủ căn hộ bật bếp kho thịt rồi đóng cửa đi đá bóng, lực lượng cứu hỏa đến phá cửa tắt bếp