Checkin-Holic: Chasing New York - Thành phố của những giấc mơ hoang đường - Anh Trần

New York City - City that never sleeps,  được mệnh danh là một trong những thành phố xa hoa và tráng lệ nhất nước Mỹ, nơi của những giấc mơ hoang đường. Muốn tham quan hết NYC thì mọi người cần 5-7 ngày cho chuyến đi này.

Visa: $160 USD ~ 3.760.000VND

Vé máy bay từ VN-NYC tuỳ thời điểm nhưng dao động tầm $900-1200USD/ round trip.

SIM card: các bạn nên mua sim T-MOBILE ngay tại sân bay JFK với giá là $30 ~ 650.000VND. Sử dụng được trong 21 ngày, 4G LTE.

Khách sạn ở NYC có giá khá đắt đỏ, rẻ nhất là  $150 USD/ đêm. Vì thế mình thường chọn ở Airbnb, giá phòng tầm $35/ đêm cho phòng ở Brooklyn đi vào trung tâm Manhattan khoảng 30 phút bằng subway. Các bạn có thể chọn phòng ở gần Manhattan hơn với giá phòng rơi vào khoảng $70-100 tuỳ chất lượng và độ gần.

***1 lưu ý nhỏ cho các bạn khi chọn phòng là nên chọn những nhà cách subway khoảng 1-3 blocks (700m)>

  • Phương tiện đi lại chính là ở NYC là subway, giá cho 1 thẻ metro unlimited weekly là $32/ 7 ngày. Đây là gói tiết kiệm nhất cho các  bạn du lịch. Vì 1 chuyến là $2.75. các bạn có thể dùng 1 thẻ cho 2 người cho tiết kiệm nhé.

  • Taxi ở NYC thì có Yellow cab ( taxi truyền thống), Uber, Lyft. Lyft là dịch vụ rẻ nhất trong các dịch vụ trên. Các bạn có thể dùng Lyft Share để tiết kiệm chi phí nếu đi 1-2 người.

  • Mình có cơ hội đến thăm New York City khoảng 4 lần vào cả 4 mùa trong năm. Mình xin rút ra kết luận 2 mùa  đẹp nhất của NYC là mùa hè và cuối thu đầu đông tức là cuối tháng 11 đầu tháng 12. Mùa hè thời tiết đẹp nắng ấm. Cuối thu đầu đông thì thời tiết khá lạnh, có tuyết nhưng bù lại đây là mùa lễ hội nên NYC được trang hoàng rất đẹp. Đèn được thắp sáng 24/24.

Những nơi PHẢI ĐI khi đến NYC:

1. STATUE OF LIBERTY – NỮ THẦN TỰ DO 

Fee: $17/người ~ 400.000VND

Mọi người có thể đặt tour qua Tripadvisor khoảng $45~1.073.000VND/ người, mình khuyên các bạn nên đi tour nếu không rành đường xá ở Mỹ, sẽ có hướng dẫn viên chỉ dẫn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn nhiều so với mình đi tự đi.

Nếu bạn chọn đi tự túc các bạn phải đến bến tàu ở Battery Park, NY hoặc Liberty State Park, NJ, và mua vé để đi. Tàu sẽ đến rước các bạn đi qua đảo Ellis Island tham quan các bạn có thể chọn xuống tàu để đi tham quan bảo tàng Great Hall và có thể đồ lưu niệm. Sau đó lên một tàu khác để sang tượng NTTD. Đảo rất rất rất đông người, và khá xa nên phải tranh thủ đi từ sáng sớm để sau đó có thể tham quan nơi khác. Muốn vào được bên trong và lên đỉnh tượng phải trả thêm một khoản phí là $12 ở quầy vé trên đảo để có thể lên ngắm nhìn toàn cảnh NYC. 

Toàn cảnh bến tàu mình chụp lúc ngồi trên tàu

Tượng Nữ Thần Tự Do mình chụp bằng drone

2. ONE WORLD TRADE CENTER+THE OCULUS hoặc TOP OF THE ROCK 

Fee: $36/ người ~ 850.000VND

NYC nổi tiếng vì có rất nhiều skyscrapers để lên tham quan ngắm hoàng hôn như Empire States Building, Top of The Rock, One World Trade Center,... giá vé để lên tham quan thì đồng giá là $36, mình đã lên tham quan cả 3 toà và mình thấy đáng đi nhất là Top of The Rock vì mọi người có thể bước ra ngoài ban công để ngắm nhìn toàn cảnh NYC từ tầng 67, 69 và 70, gió khá mát nếu đi vào mùa hè nhưng rất lạnh để đi vào mùa đông. nơi này nếu book được lịch lên tầm khoảng 3h30-4h30 là rất rất là đẹp luôn vì có thể ngắm được mặt trời lặn. Nhưng vì ai cũng muốn ngắm giống mình nên mọi người ráng tranh thủ đăng kí sớm để được slot đẹp.

Hoặc One World Trade Center là toà nhà có 102 tầng cao 540 mét, khá lý tưởng để đi vào mùa đông vì có thể ngắm cảnh mà không cần phải đi ra ngoài. Các bạn cũng cần phải đăng kí trước với quầy vé là muốn lên lúc mấy giờ, nếu muốn ngắm NYC lên đèn về đêm thì nên đi tầm lúc 4-6h không nên đi trễ hơn vì mùa đông thường hay có mưa và sương mù dày sẽ không thấy được gì nếu đi quá trễ. Một điểm cộng về chỗ này nữa là nó nằm ngay The Oculus- một trung tâm tổ hợp mua sắm và ăn uống có thể qua đó mua sắm, ăn uống và chụp ảnh luôn. Phía bên ngoài Nơi này chụp hình rất đẹp khi đi vào buổi sáng nhé!

Toàn cảnh NYC chụp từ tầng 70 của Top of The Rock

 

The Oculus nhìn từ bên ngoài rất art luôn nhé ! 

Và đây là view bên trong được chụp từ tầng 2

3. BROOKLYN BRIDGE - DUMBO: 

Fee: FREE

Nơi này thì nổi tiếng khỏi bàn rồi nhé. một nơi bắt buộc phải ghé thăm khi đến NYC. Mọi người có thể bắt train đến trạm Brooklyn Bridge rồi xuống đi bộ đến chân cầu hoặc thuê Lyft chở các bạn đến gần cầu. Vì nổi tiếng nên cầu luôn rất đông đúc, nếu các bạn muốn chụp được ảnh đẹp chỉ mình và cây cầu thì các bạn phải đến đây vào lúc 5H SÁNG còn lại thì cầu luôn trong tình trạng đông nghịt người. Nếu có thời gian thì các bạn nên đến thăm luôn công viên Brooklyn ở gần đó thể tham quan DUMBO. DUMBO là một khu phố có các nhà hàng, cửa hàng thời trang và đặc biệt là từ con đường Washington Street mọi người có thể thấy được cầu Manhattan ở phía sau. 

4. SOHO: Thánh đường chụp ảnh streetstyle là đây ạ!

SOHO là một khu phố mua sắm khá sầm uất tập hợp rất nhiều luxury và local brands. Các bạn phải luôn giữ cho  mình 1 cái đầu lạnh để không phải chi tiêu sa đoạ khi tới đây. Khu phố được xây đậm chất NYC. Chỉ cần đứng thôi là bạn cũng sẽ có 1 lô hình đẹp để dành up 1 năm nhé.Tất cả các beauty bloggers và Fashionistas đều chụp ảnh lookbook ở đây. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp các Streetstyle Photographer cầm máy ảnh chụp liên tục ở đây. Nên hãy luôn ăn mặc đẹp nhất có thể khi đến đây vì biết đâu bạn sẽ được nổi tiếng một cách bất ngờ

5. TIMES SQUARE + ROCKEFELLER: Nơi ánh sáng không bao giờ tắt! 

2 nơi này nằm cách nhau khoảng 700m đi bộ, đây chính là nơi được mệnh danh là con phố không bao giờ ngủ của NYC. Điểm đầu của Times Square là 42nd Street.  Đèn từ các banner quảng cáo từ các toà nhà và đèn từ cửa hàng luôn sáng 24/7 bất kể thời tiết. Ở đây tập trung tất cả các nhãn hàng nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn không thể tìm được thứ mình cần ở đây thì sẽ không là một nơi nào khác.

6. CENTRAL PARK: Lá phổi xanh của New York

Fee: FREE

Bạn có thể đi cab/bus/subway để đi đến đây, nếu các bạn đi bằng subway thì trạm W 86 St/Traverse Rd là trạm gần nhất. Central Park dài khoảng 3km. Ở trung tâm của công viên sẽ có một cái hồ rất đẹp có thể mướn thuyền để chèo ra giữa hồ ngắm hoàng hôn hoặc ngắm toàn cảnh công viên. Mùa đẹp nhất để tham quan là mùa thu vì cây trong đây chuyển màu sang cam, đỏ, và vàng rất đẹp. Các bạn cũng có thể thuê xe đạp để chạy vòng vòng công viên sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn nhé!

*** Những nơi không thu phí mọi người có thể tranh thủ đến tham sau khi đã đi hết những nơi trên: The High Line, Wall Street, The Grand Central Terminal, Trinity Church, Washington Square Park, Metropolitan Museum of Art.

Phố Wall - Con phố tài chính của nước Mỹ

View chụp từ The High Line

Saint Thomas Church Fifth Ave 

***Ăn uống: các quán ăn, nhà hàng ở NYC có giá khá đắt đỏ. Nhưng món rẻ nhất và tượng trưng cho NYC chính là Hotdog và Pizza. Hotdog có giá khá rẻ tầm $5-$7 cho 1 cái và Pizza là $5-10 cho 1 slide khá to.

Ngoài ra có một nhà hàng local bán đồ Hàn mang hương vị Pháp và Tây Ban Nha mà mình rất thích là Thursday Kitchen (424 E 9th St, New York, NY 10009). Mọi người nên book trước nếu có thể vì quán luôn trong tình trạng full bàn.

➡︎ TỔNG KẾT:

→ Chi phí rơi vào tầm $1800 USD - 2000USD  ~ 43TR - 5OTR chưa bao gồm chi phí mua sắm nha.

→ Mọi người nên cẩn thận túi xách ví tiền khi ra ngoài vì trộm cướp có khi xảy ra mình không lường trước được nhé.

→ Mình chắc chắn một điều rằng New York là một nơi các bạn sẽ không bao giờ quên được nếu đã một lần đến đây!!!