Hiệu trưởng trường THPT Đại Từ nói về điểm chuẩn "thấp kỷ lục" của nhà trường

Do hình thức thi tuyển năm nay có nhiều đổi mới nên trường THPT Đại Từ có điểm chuẩn "thấp kỷ lục". Hiệu trưởng nhà trường đã lên tiếng về vấn đề này.

Chiều qua 18/6, Hiệu trưởng trường THPT Đại Từ (Thái Nguyên) cho biết, phổ điểm trung bình của các thí sinh thi vào lớp 10 năm 2019 là 4,4 điểm/môn nên năm nay trường quyết định lấy mức điểm chuẩn là 5,9. Những năm trước đây, trường lấy mức điểm chuẩn cao hơn nhưng phổ điểm trung bình nằm trong khoảng 4 - 5,5 điểm.

Theo hiệu trưởng nhà trường, năm 2018 điểm chuẩn của trường là 31 bởi học sinh được cộng thêm điểm kết quả học tập từ THCS khoảng 20 - 22 điểm. Tuy nhiên, năm nay thi tuyển với hình thức mới không cộng thêm bất cứ điểm kết quả học tập nào từ THCS nên "điểm chuẩn thấp là bình thường".

"Nhà trường lấy điểm chuẩn như vậy là thực hiện theo đúng kế hoạch được phê duyệt của Sở GD&ĐT. Việc tuyển sinh theo quy định lấy từ cao xuống thấp, lấy khi nào hết chỉ tiêu thì ra điểm chuẩn. Chỉ có một thí sinh đạt 5,9 điểm trong kỳ thi này.", vị hiệu trưởng cho hay.

Ảnh 1: Điểm chuẩn thấp kỷ lục - We25.vn

Hình ảnh được đăng tải trên fanpage của trường THPT Đại Từ. (Ảnh chụp màn hình)

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho rằng, mặc dù điểm chuẩn thấp nhưng nhà trường luôn đảm bảo chất lượng đào tạo với việc phân tích số liệu, giúp học sinh học tập tiến bộ hơn. Với những học sinh có điểm số thấp, nhà trường sẽ sắp xếp phụ đạo miễn phí.

Vị hiệu trưởng cho rằng, với một trường học ở miền núi như THPT Đại Từ, việc tạo điều kiện giúp học sinh theo học là điều rất cần thiết. Đặc biệt, với những trường hợp học sinh có học lực kém mà không theo kịp các lớp trong trường thì sẽ phải làm đơn xin chuyển trường sang học nghề.

Ảnh 2: Điểm chuẩn thấp kỷ lục - We25.vn

Một số thí sinh có môn thi chỉ đạt 0,25; 0,5 hay 0,75 điểm vẫn trúng tuyển. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, trang facebook của trường THPT Đại Từ đăng tải hình ảnh về việc công bố điểm chuẩn tại trường này thấp kỷ lục với 3 môn 5,9 điểm vẫn đỗ lớp 10 khiến dư luận xôn xao. Theo số liệu thống kê của trường này, 669 thí sinh có tổng điểm xét tuyển từ 5,9 điểm trở lên không có bài thi nào bị điểm 0. Trong đó, 657 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và 12 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2.

Điểm chuẩn chỉ là 5,9 điểm nhưng số lượng thí sinh đạt điểm cao tại đây cũng không hề nhỏ. Theo thống kê từ dữ liệu điểm thi, có đến 367/669 thí sinh trúng tuyển có số điểm trên 20.

Theo VTC News


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

 Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 thấp kỷ lục: Kỷ lục mới 4,6 điểm?