Checkin-Holic: Chuyến đi Quy Nhơn đầy Nắng và Gió - Nguyễn Thu Anh

Tôi đã từng nghe 1 người bạn đồng hành trong chuyến du lịch Taiwan nói rằng "Hãy đi khi còn khoẻ và hãy yêu khi còn có thể"

Vì muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu hoả giường nằm như thế nào, tụi mình "chơi lớn" book giường nằm dưới với giá 800k/ người - ngang bằng giá vé máy bay luôn . Đơn giản vì mình thích dù đi tàu hơn tốn thời gian tầm 14 tiếng.

Ngày 1: Khi đến Ga Quy Nhơn là trưa thì mình bắt xe taxi về Cobe Homestay ( mình book trên Traveloka 320k /1 đêm phòng 2 người ) .

Một chút xíu thông tin về Cobe Homestay : Gần biển Quy Nhơn cách tầm 100 mét, phòng ốc sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình, hỏi đường, hỏi chỗ chơi, hỏi quán ăn thì chỉ tận răng.

Tụi mình mướn xe máy của homestay đi Hòn Khô ( cách trung tâm tp Quy Nhơn 16km thuộc xã Nhơn Hải), đến Nhơn Hải tụi mình thuê tàu chở ra Hòn Khô 150k/ 1 người ( giá bao gồm lặn ngắm san hô) . Hòn Khô thì có cây cầu gỗ chữ Y - nơi này chụp hình sống ảo tuyệt đẹp nhé, ăn hải sản tại nơi đây trên mấy cái bè giá rẻ mà tươi ngon nữa.

Tối tụi mình đi bộ dạo bờ biển Quy Nhơn, nhà hàng hải sản đầy đường dọc bờ biển, đi bộ đường ẩm thực đêm Quy Nhơn ( đường Ngô Văn Sở) ăn vặt vài món đặc sản như nem nướng, bánh xèo Bình Định...

Ngày 2: Tụi mình lại đèo nhau đi Eo Gió - Kỳ Co ( 2 nơi này gần nhau) .Cách trung tâm Quy Nhơn 20km . Quả thật nắng dã man nhưng chụp hình đây thì đẹp vô đối .

Eo Gió: Mình đi Eo Gió trước , giá vé 25k/ 1 người. Cung đường Eo Gió uốn lượn, nằm ngay vách núi đẹp sừng sững, được ôm gọn bởi biển xanh thẳm. Nắng và Gió là đặc sản của Eo Gió. Nên trang bị kỹ lượng đồ chống nắng nếu ai sợ đen nha.

Kỳ Co: Trước khi ra Kỳ Co thì mình đã mua Combo 350k/ 1 người gồm ăn trưa + cano ra Kỳ Co ( do nv homestay đặt giùm) . Mình ăn ở quán gần Eo Gió , đồ ăn cũng bình thường chứ nếu ra Kỳ Co ăn thì đồ ăn mắc nhé. Lưu ý là Kỳ Co cái gì cũng có phí, nên hỏi giá trước khi dùng .

Biển Kỳ Co trong xanh, mát rượi , nhưng cát bờ biển mà đi chân đất thì nắng nóng phỏng chân. Mách nhỏ dưới bãi Kỳ Co có Bãi đá Ông Địa nhỏ, chụp hình hay tắm nắng ở đây rất thích

Chiều tối thì bọn mình đi Surfbar ngay bờ biển Quy Nhơn để ngắm hoàng hôn. Nơi đây hot nên khách du lịch checkin nhiều cũng do nó đẹp thiệt . Có 2 cái xích đu romantic lên đèn ảo diệu mà giá nước ở đây cũng rẻ tầm 30-50k thôi.

Ngày 3: Mình book tour đi Phú Yên 700k/1 người trong ngày ( các bạn có thể tham khảo trên các cty du lịch ở Quy Nhơn hoặc hỏi thăm homestay hay Ks bạn đang ở nhé, cái này là mình book qua homestay) . Do Phú Yên cách Quy Nhơn 100km nên mình book tour đi cho khoẻ, nắng nóng chở nhau đi 100km rồi tìm các chỗ chơi chỗ ăn thì hơi mệt thiệt . Chương trình tour đi 3 nơi:

Bãi Xép - phim trường Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh : Đẹp nhức nách . Trời xanh-mây trắng - nắng vàng - biển trong .Combo để sống ảo đó ạ. Đứng trên bãi cây xương rồng chụp xuống bãi biển thì tuyệt đẹp. Bãi Xép biển trong xanh , xuống tắm thì mát lắm nhưng nắng nên ít người tắm. Sau đó đi ăn cơm trưa trong tour , đồ ăn ngon, hải sản tôm ghẹ, cháo hàu, sò huyết tươi nha.

Ghềnh Đá Đĩa: Là di tích thắng cảnh Quốc Gia . Ở đây thì có các bãi đá dc sắp xếp nhấp nhô đưa ra biển, hoang sơ đẹp mắt .

Nhà thờ Mằng Lăng : Cổ kính theo phong cách Châu Âu có từ hàng trăm năm tuổi. Tụi mình nhí nhố chụp vài tấm ở đây làm kỷ niệm

Tối thì bọn mình đèo xe máy đi ăn bún chả cá Thuỳ ( đường Tăng Bạt Hổ nhé) , chỗ này dân địa phương ăn nhiều và rẻ 25-35k tô chất lượng luôn. Rồi đi vòng ra trung tâm Quy Nhơn hóng mát, xem các quán cafe và pub mở nhộn nhịp , lại vòng về bờ biển Quy Nhơn ăn mực xào bán trên xe đẩy ( đối diện Surfbar).

Ngày 4: Ăn sáng Bánh hỏi Lòng gà . Rồi tụi mình đi Khu Dã Ngoại Trung Lương thăm thú 1 chút, gốc nào đẹp thì chụp hình rồi gần đó là Chùa Linh Phong - có tượng Phật to nhất Đông Nam Á . Chiều tối đi ăn ốc ở quán Hảo ( quên mất tên đường) rồi ra cafe Marina ( đường Trần Quý Cáp), thức uống ngon và view cũng đẹp nữa.

Thành phố Quy Nhơn không lớn, và yên bình lắm. Đi từ nơi này đến nơi kia trong trong phố cách nhau khoảng 1-2km mất 1-2 phút đi xe, tối thì đến 9h hơn các nhà gần trung tâm cũng tắt đèn đóng cửa sớm. Dân địa phương dễ gần và thân thiện hướng dẫn khách du lịch luôn nhiệt tình và không chặt chém. Đồ ăn thì bao ngon rẻ.

Kết thúc chuyến đi , qua hôm sau tụi mình bay về Sài Gòn. Tạm biệt Quy Nhơn, nơi đã làm mình đen "mọi" chưa từng có nhưng đáng vì cảnh quá đẹp. Một nơi đáng đến. Do du lịch Quy Nhơn - Phú Yên mới phát triển nên mang vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ . Ai chưa đi Quy Nhơn thì lên plan đi nhanh đi ạ!!! Cảm ơn mọi người đã xem và ủng hộ bài thi cũng như review của mình .

Thank you!