Checkin-holic: Đà Lạt & Em - Đỗ Thị Phi Nhung

Chuyến đi Đà Lạt này là vào khoảng thời gian mình ở năm cuối đại học , là chuyến đi xa đầu tiên mà mình được đi máy bay kể từ ngày mình bắt đầu bước vào cuộc sống sinh viên tự lập !

Cảm nhận đầu tiên ngay sau khi hoàn thành chuyến đi là mình cảm thấy nuối tiếc - Tại sao những năm qua mình đã không tiết kiệm tiền để đi du lịch sớm hơn , đi thật nhiều nơi , chụp thật nhiều bức ảnh đẹp , ghi dấu lại những nơi đã đi khi chúng ta còn trẻ, còn nhiệt huyết , còn thời gian ! Tuy là sinh viên , điều kiện kinh tế không nhiều , nhưng với những chuyến đi trong nước khoảng 4-6 triệu thì chúng ta vẫn có thể tiết kiệm được từ công việc part time !

Sau này khi đã việc làm ổn định, kinh tế ổn định nhưng chúng ta lại không có nhiều thời gian rảnh như thời sinh viên ,không thể tùy hứng nghỉ , hay là xin nghỉ phép nghỉ dài ngày cho chuyến đi du lịch cũng rất khó ! VÌ vậy , điều mình muốn gửi gắm đến các bạn trẻ: Chúng ta còn trẻ , còn khỏe , còn nhiều thời gian , hãy xách balo lên và đi ngay thôi đừng chần chừ gì nữa - VÌ Đời cho ta mấy lần đôi mươi !!!

Vườn hoa Cẩm tú cầu - Trại mát Vé: 20k/ người Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 9km

Mình đi team 4 người ! Đây là chi phí đã tính riêng từng người ạ !

• Tiền vé máy bay khứ hồi + thuê phòng : 2tr500
  • Tiền taxi ra sân bay Nội Bài + sân bay Liên Khương + tiền bọc hành lí :320k
  • Tiền ăn uống+ thuê xe máy 2 ngày + tiền di chuyển taxi 1 số điểm + tiền phát sinh linh tinh ( hay gọi là tiền ngu ) : 975k
  • Tiền quà : tổng trên mình chưa tính tiền quà , vì nó phụ thuộc vào điều kiện, mối quan hệ mỗi người là khác nha.
  • Mình thì hết 4 triệu tròn cho tất cả chuyến đi ạ

Những địa điểm mình đến check in hay ăn uống đều là những nơi nổi tiếng ở Đà Lạt

Totochan , quán ăn tháng năm và tạp hoá Lem là decor của Still cafe , nằm cạnh nhau chứ ko phải 3 quán riêng nhé

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt - Trường kiến trúc rất đẹp , cong cong , độc , lạ. Mình đi lúc xế chiều nên có khá nhiều người chụp hình. Lúc vào phải gửi CMT ở cổng bảo vệ , phí thì không có nhưng mà có sự “tuỳ tâm “ nên bọn mình gửi 20k

Hoa Sơn Điền Trang cách trung tâm khoảng hơn 10km- 20k/người.Trong này có nhiều chỗ chụp lắm nhưng mình cũng chỉ chụp 3 điểm mình thích và chỗ nào cũng phải xếp hàng nha ! Nên tốc độ chụp phải nhanh gọn.

Nấc thang lên thiên đường.Nằm trong vườn hoa cẩm tú cầu luôn ! Trên đường đi ra trại mát mình có thấy 1 chỗ check in có nấc thang và có thêm cả bậc nốt nhạc nữa !

Kokorocafe - Nằm trong khu du lịch lá phong , phí vào 40k/người

Một số kinh nghiệm thực tế tự rút ra được sau chuyến đi

Chỗ ở : Ở càng gần chợ Đà Lạt càng tốt , tiện cho việc đi lại , ở trong chợ luôn cũng được , trừ những địa điểm tham quan xa ra thì gần như 90% là mình chơi loanh quanh ở chợ . Vì chợ là trung tâm cũng là nơi nhộn nhịp nhất , mấy địa điểm ăn uống được review nhiều cũng ở gần chợ ! Cuối tuần cấm đường vì có phố đi bộ nên là có xe máy cũng phải gửi đi bộ thôi  !

Giao thông : Đà Lạt không có đèn xanh đèn đỏ! Ok , lúc đầu nghe có vẻ thích đấy nhưng đi rồi thì mới thấy không phải vậy ! Đường Đà Lạt rất nhiều dốc , ngã 4 , vòng xuyến , không đèn đỏ thâm chí mọi người không xi-nhan luôn ạ . Mỗi lần sang đường phải nhìn tứ phía , trái phải trước sau rất là đau tim và mệt mỏi vì xe cứ đi nườm nượp , cứ như canh địch trong PUBG vậy ! Đường Đà Lạt nhiều dốc lắm nên mọi người thuê xe máy thì kiểm tra kỹ phanh nhé không là ngỏm đấy ! Có con dốc mang tên “Suối vàng “ luôn ạ.

Thời tiết : Trước lúc đi mình xem thời tiết dự báo mưa cũng lo lăng lắm , nhưng vẫn phải đi thôi ! May mắn cả 4 ngày đi trời đều nắng đẹp , mà trong khi đó đến Đà Lạt đang nắng to nhưng dự báo trên điện thoại là mưa rào. Cô chủ nhà bào thời tiết Đà Lạt không dự đoán được , ẩm ương như con gái vậy ! Đang nắng thì lại râm , có lúc mây đen mù mịt tưởng mưa to lắm nhưng xong lại hửng nắng . Nên là đi thì cứ đi thui , nắng mưa hên xui , chứ đừng tin dự báo , nó không đúng với Đà Lạt đâu.

Giờ ăn cao điểm 17h30-18h30 : mọi người đi ăn tránh được giờ này thì tốt ! Mình đi ăn tối lúc 18h mà đến bị full bàn luôn , còn phải đứng xếp hàng đợi các bàn ăn xong cơ. Nhưng vẫn chấp nhận đợi vì quán mình đã chọn có review cao và đông khách thì chúng tỏ ngon thật.

Sống ảo : Đà Lạt là nơi sống ảo rồi nên gần như đến địa điểm nào cũng phải xếp hàng đợi đến lượt chụp ảnh nha ! Trong lúc chờ đợi thì tốt nhất mọi người nên căn góc chụp nghĩ dáng chụp luôn , zô phát là tạo dáng liên tục thôi ! Người chụp cũng phải nháy liên tục bắt trọn khoảnh khắc. Chứ ko có thời gian để lề mề đâu , bao nhiêu người đang đợi chụp ảnh dưới cái nắng nữa.

Mang váy chống nắng , ô, mũ : ban ngày Đà Lạt rất nắng , nhưng thời tiết vẫn mát mẻ nhé , chứ nó không oi bức , hầm hập như Hà Nội ! Cơ mà nắng nào thì cũng vẫn mệt và dễ cáu gắt nên mọi người nhớ mang đồ chống nắng để lúc xếp hàng check in cho mát mẻ ha.

Đà Lạt xinh đẹp và mộng mơ lắm , thời tiết mát mẻ ,người dân thân thiện ! Đến Đà Lạt là có 1 lookbook mang về luôn nha